.
Công trình kiến trúc trong lĩnh vực văn hóa - giáo dục

Khuyến khích sự sáng tạo của người học

.

“Công trình kiến trúc trong lĩnh vực văn hóa - giáo dục góp phần tác động tích cực, tạo niềm say mê, hứng thú và cũng khuyến khích được sự sáng tạo hơn cho người học”.

Đó là nhận định được kiến trúc sư (KTS) Dipesh Patel (Vương quốc Anh) đề cập tại buổi tọa đàm “Kiến trúc trong lĩnh vực văn hóa - giáo dục” do ĐH Đà Nẵng tổ chức ngày 17-4.

Buổi tọa đàm có sự góp mặt của gần 100 đại biểu là những người làm công tác giáo dục, nhà quản lý, KTS và chuyên gia của các cơ sở giáo dục thành viên, các đơn vị liên quan tại Đà Nẵng. Nói về kiến trúc trong lĩnh vực văn hóa - giáo dục, KTS Dipesh Patel nhấn mạnh tầm quan trọng của công trình kiến trúc, không gian kiến trúc với ngành giáo dục.

Theo KTS Dipesh Patel, công trình kiến trúc trong lĩnh vực văn hóa - giáo dục góp phần tác động tích cực, tạo niềm say mê, hứng thú và cũng khuyến khích được sự sáng tạo hơn cho người học.

Vì vậy, phải chú trọng từ các chi tiết nhỏ nhất như thiết kế về kích cỡ chỗ ngồi phù hợp với việc học tập theo nhóm (khoảng 6 người) cho tới hình dạng bàn học, màu sắc, đồ dùng và cách sắp xếp tiện nghi trong phòng học…, để đem lại cho người học sự thích thú, sáng tạo.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.