.

Tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên nghiên cứu khoa học

.

Đó là yêu cầu do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga nêu ra đối với lãnh đạo các trường ĐH Sư phạm trên cả nước tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) các trường ĐH Sư phạm toàn quốc lần thứ 7, năm 2014, diễn ra ngày 18-10, do Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) tổ chức.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh: sinh viên phải được hoạt động trong môi trường nghiên cứu để phát triển tư duy, tập dượt phương pháp sáng tạo để biến những kiến thức đã học thành công cụ phục vụ cho môi trường nghề nghiệp sau này. Vì vậy, trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới, các trường cần đặc biệt quan tâm, đầu tư cho hoạt động NCKH của sinh viên.

Tại hội nghị sinh viên NCKH lần này, hơn 300 báo cáo khoa học của hơn 700 sinh viên và 14 báo cáo tham luận của cán bộ, giảng viên từ 30 trường ĐH, CĐ được gửi đến tham dự hội nghị thuộc các lĩnh vực: Khoa học tự nhiên - Công nghệ - Kỹ thuật, Khoa học Giáo dục, Khoa học xã hội và nhân văn. Ban tổ chức hội thảo đã mời các nhà khoa học và giảng viên có năng lực, uy tín khoa học cao thẩm định, chọn lọc và biên tập để đưa vào kỷ yếu 246 báo cáo.  

PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.