.

Thành công bằng đam mê và quyết tâm của cô học trò Đà Nẵng

.

Ngày còn học phổ thông, như những bạn đồng trang lứa khác, Trần Thanh Giang, cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) cũng nhắm cho bản thân một tấm vé vào ĐH bằng cách tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi quốc gia. Thế nhưng, những ngày lên mạng săn học bổng đã đưa đến cho Giang một ngã rẽ khác so với dự định bạn đầu, cô đã may mắn giành được suất học bổng toàn phần của ĐH RMIT Việt Nam. Cũng từ đây, ước mơ trở thành nhà hoạch định chuyên nghiệp ở lĩnh vực truyền thông, quảng cáo đã dần trở thành hiện thực với cô học trò gốc miền Trung này.

Trần Thanh Giang (hàng đầu bên trái) cùng các bạn sinh viên ĐH RMIT Việt Nam.
Trần Thanh Giang (hàng đầu bên trái) cùng các bạn sinh viên ĐH RMIT Việt Nam.

Bật khóc khi nhận học bổng

Trần Thanh Giang bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian học lớp 11 chuyên Anh tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) khi Đại học Cambridge (Anh) tổ chức cuộc thi tiếng Anh cho tất cả học sinh THPT ở khu vực miền Trung và miền Nam. Mọi thí sinh tham gia phải làm bài kiểm tra bốn kỹ năng, nhóm 10 người có kết quả cao nhất sẽ tham dự cuộc thi chung kết hùng biện tiếng Anh tại thành phố Hồ Chí Minh. Trước thông tin về cuộc thi, Giang đã rất háo hức nhưng không tránh khỏi băn khoăn về khoản lệ phí 500.000 đồng.

Giang mở lời xin mẹ nhưng không được bà đồng tình vì bà nghĩ rằng đây là số tiền đầu tư quá lớn cho một cuộc thi mạo hiểm. “Đó là sự thử sức liều lĩnh mà không có gì đảm bảo rằng em sẽ thành công vì cuộc thi có quá nhiều ứng viên tham gia ( khoảng 2.500 người) mà chỉ có 10 người giỏi nhất được chọn. Chưa kể, không phải tất cả 10 người sẽ được nhận giải trong vòng thi chung kết,” Giang chia sẻ.

Dù gặp phải khó khăn ban đầu, cô nữ sinh Trần Thanh Giang vẫn quyết tâm đến với cuộc thi bằng cách lấy hết tiền tiết kiệm của mình để đăng ký tham dự. Và thật bất ngờ, với điểm số 97/100, Giang lọt vào danh sách một trong 10 người cạnh tranh ở vòng chung kết. Đáng tự hào hơn, Giang đã đoạt giải 3 trong  5 giải cao nhất. “Cuộc thi này đã giúp em tự tin hơn khi tham gia nhiều cuộc thi hùng biện tiếng Anh sau đó. Và tất cả những thành tựu đạt được đã giúp em chạm tới “điều tuyệt vời to lớn” sau này,” Giang cho biết thêm.  

Năm học lớp 12, như những bạn đồng trang lứa khác, Giang nhắm cho bản thân một tấm vé vào các trường ĐH hàng đầu như ĐH Ngân hàng, ĐH Ngoại ngữ, v.v... Trong một lần lang thang trên diễn đàn về các trường đại học trên Internet, Giang đã truy cập vào trang web ĐH RMIT Việt Nam. Tại đây, Giang phát hiện ra mình bắt đầu say mê chương trình Truyền thông chuyên nghiệp  và  hào hứng tự nói với bản thân: “Truyền thông, hình ảnh, sự kiện, PR và quảng cáo… A, đây là thứ thực sự dành cho mình!”. Dù vậy, chi phí học tập tại đây khá cao so với gia cảnh của cô lúc đó khiến cho ước muốn của Giang tưởng chừng không thể. Một lần nữa, Giang tự hỏi bản thân: “Làm thế nào để chinh phục được ước mơ này? Nếu như mình có thể giành được học bổng RMIT thì sao?”.

Trần Thanh Giang cất công tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ xin học bổng ĐH RMIT Việt Nam với đam mê mãnh liệt và quyết tâm thực hiện bằng được ước mơ lớn của mình. Sau khi vượt qua vòng phỏng vấn, trong quá trình chờ đợi quyết định cuối cùng từ ĐH RMIT Việt Nam, Giang đã thi đậu và nhập học vào một trường ĐH ở thành phố Đà Nẵng. Không lâu sau đó, Giang nhận được thư thông báo rằng cô đã được nhận học bổng toàn phần của ĐH RMIT Việt Nam, chuyên ngành Truyền thông chuyên nghiệp. Cầm lá thư trên tay, cô cùng cả gia đình đã bật khóc trong niềm vui và hạnh phúc.

Từ lúc trở thành sinh viên của ĐH RMIT Việt Nam đến thời điểm hiện tại, Giang luôn khuyến khích thế hệ đàn em hiện đang học ở Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nộp đơn xin học bổng ĐH RMIT Việt Nam và gửi email cho cô nếu có bất kỳ câu hỏi nào về thông tin học bổng và quá trình học tại đây.

Trần Thanh Giang tại ĐH RMIT Việt Nam.
Trần Thanh Giang tại ĐH RMIT Việt Nam.

Thành công từ môi trường học tập năng động

Theo Trần Thanh Giang, ngoài việc bản thân rất phù hợp với ngành Truyền thông chuyên nghiệp, cô còn nhận được nhiều điều từ RMIT Việt Nam: Từ các giảng viên vững chuyên môn và tận tình, môi trường học tập năng động với nhiều sự kiện và hoạt động thú vị, tới những người bạn thân thiện và tài năng.

Trong năm học cuối, môn “Định hướng nghề nghiệp” đã cho Giang cơ hội tham quan và biết về TBWA\Group Việt Nam - một trong những công ty quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam và trên thế giới. Giang hồi tưởng: “Dù biết yêu cầu để được nhận vào làm việc ở đây là khá thử thách, nhưng một lần nữa em tự hỏi bản thân: “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu mình có thể thực tập ở đây? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu sau đó mình có thể làm việc ở đây?”. Không ngần ngại, Giang đã tự nộp thẳng hồ sơ đến công ty dù biết công ty nằm ngoài danh sách thực tập của trường năm đó.

Được sự đồng ý của Trung tâm Hướng nghiệp RMIT Việt Nam, Trần Thanh Giang bắt đầu ba tháng thực tập với vai trò là một Chuyên viên kinh doanh. Tại đây, cô đã cố gắng chứng minh năng lực của mình và được giữ  lại làm việc chính thức với vị trí nhân viên lập kế hoạch chiến lược. Cũng từ thời điểm này, Giang chính thức là nhân viên của TBWA\Group Việt Nam và cô rất hài lòng với công việc hiện tại của mình.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực truyền thông chuyên nghiệp, những năm qua, cựu sinh viên ĐH RMIT Việt Nam Trần Thanh Giang còn được nhiều người biết đến như thành viên Hiệp hội danh dự quốc tế Chìa khóa vàng (Golden Key International Honour Society). Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, Giang đã lọt vào danh sách 15% sinh viên xuất sắc nhất của ĐH RMIT Việt Nam được mời tham gia Hiệp hội. Được biết, Hiệp hội danh dự quốc tế Chìa khóa vàng là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế công nhận và khen thưởng các cá nhân có thành tích học tập xuất sắc từ hơn 400 trường đại học lớn trên thế giới.

Với những thành công bước đầu trong công việc bắt nguồn từ môi trường học tập năng động và mang tính thực tế cao tại ĐH RMIT Việt Nam, Trần Thanh Giang tâm sự: “Em muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình vì đã luôn ở cạnh, ủng hộ và động viên em; cảm ơn ĐH RMIT Việt Nam đã cho em cơ hội để học tập tại đây; cảm ơn tất cả thầy cô ngành Truyền thông chuyên nghiệp đã cho em nguồn kiến thức sâu rộng và thực tế, những kỹ năng làm việc hữu ích; cảm ơn Trung tâm Hướng nghiệp cùng tất cả các thầy cô RMIT nói chung đã giúp em tự tin vững bước vào thế giới rộng lớn tuyệt vời này”.   

Lúc 8h30 sáng chủ nhật 19-10-2014, tại Khách Sạn Novotel Đà Nẵng, 36 Bạch Đằng, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, ĐH RMIT Việt Nam tổ chức Hội thảo Bí quyết chọn và học ĐH. Hội thảo nhằm cung cấp, giải đáp cho phụ huynh và học sinh những thông tin về cơ hội học và nhận bằng cấp Úc ngay tại Việt Nam. Ngoài những chuyên gia có kinh nghiệm, còn có sự góp mặt của cựu sinh viên RMIT Việt Nam. Phụ huynh, học sinh quan tâm có thể đăng ký tham dự qua số điện thoại: (08) 3776 1369

NGỌC UYÊN

;
.
.
.
.
.