Nổ súng ở ga Đức: Không có động cơ khủng bố

Ngày 13-6, một người đàn ông nổ súng tại ga tàu S-Bahn ở quận Unterfoehring, gần thành phố Munich của Đức, khiến nhiều người bị thương, trong đó có một nữ cảnh sát Đức trong tình trạng nguy kịch. Theo cảnh sát, nghi phạm không có động cơ khủng bố.  

Hãng tin NDTV (Đức) dẫn lời người phát ngôn của cảnh sát Munich, Marcus da Gloria Martins, cho biết vụ bắn súng xảy ra vào giờ cao điểm sáng 13-6, khi cảnh sát đang cố gắng can thiệp một vụ ẩu đả tại ga tàu này. Nghi phạm cướp súng của nữ cảnh sát, bắn vào đầu khiến cô bị thương nặng. Cảnh sát đã bắt giữ được tay súng sau khi bắn làm người này bị thương nhẹ, đồng thời phong tỏa hiện trường. Thông tin ban đầu cho biết, đây là một công dân Đức 36 tuổi, sống tại Munich.

Trao đổi với các phóng viên, ông Martins khẳng định: “Thủ phạm nam duy nhất này chỉ có động cơ cá nhân. Không có yếu tố chính trị hay tôn giáo nào”. Cảnh sát cũng cho hay, không có bằng chứng về việc nghi phạm nổ súng để khủng bố.

Hệ thống đường ray xe lửa đang tạm ngừng hoạt động để phục vụ cho chiến dịch của cảnh sát. Trên trang Twitter chính thức, cảnh sát Munich cho biết: “Kẻ tấn công đã bị bắt giữ và bị thương. Không có dấu hiệu nào cho thấy có thêm các thủ phạm khác”.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.