.

Mỹ: xả súng tại bệnh viện, 3 người chết, 11 người bị thương

.

ĐNĐT - Ngày 27-11 theo giờ địa phương, Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông đột kích và xả súng tại bệnh viện Kế hoạch hóa sinh sản tại Colorado Springs, bang Colorado của nước Mỹ. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Một nghi phạm mặc áo thun trắng bị còng tay, sau khi cảnh sát thuyết phục y đầu hàng trong vụ xả súng tại bệnh viện Kế hoạch hóa sinh sản Colorado Springs, ngày 27-11-2015 tại bang Colorado, Mỹ.
Nghi phạm mặc áo thun trắng bị còng tay, sau khi cảnh sát thuyết phục y đầu hàng trong vụ xả súng tại bệnh viện Kế hoạch hóa sinh sản Colorado Springs.

Lúc 11 giờ 38 phút sáng (theo giờ địa phương), cảnh sát đã nhận được cuộc gọi về những tiếng nổ tại bệnh viện Kế hoạch hóa sinh sản Colorado Spring.

Cảnh sát Colorado Springs cho biết, đã có 1 cảnh sát và 2 thường dân thiệt mạng trong vụ này.

Trong lúc giao tranh với thủ phạm, một viên cảnh sát đã thiệt mạng. Cảnh sát này làm việc cho Đại học Colorado, cách hiện trường khoảng 18 km. Thị trưởng Colorado Spring, John Suthers, cho biết, thủ phạm đã bị bắt giữ, sau 5 giờ kháng cự với cảnh sát.

Theo trung úy cảnh sát Catherine Buckley, cuộc đối đầu chỉ kết thúc khi các nhân viên cảnh sát vào được bên trong tòa nhà và bắt đầu nói lớn tiếng để giao tiếp với nghi phạm. Theo đó, họ đã thuyết phục y đầu hàng và chịu tra tay vào còng lúc 4 giờ 52 phút chiều (giờ địa phương).

Trung úy Buckley cho biết, có 11 người được đưa tới các bệnh viện địa phương, trong đó có 4 cảnh sát.

Một phóng viên của Reuters tại hiện trường cho biết, đã nhìn thấy một người mặc áo thun trắng bị còng tay ra sau và được đưa vào xe cảnh sát. Chính quyền cho biết, họ không biết đến nhân dạng của nghi phạm nhưng tin rằng, y thực hiện một mình.

Quang Hiển (theo Reuters, CNN)

;
.
.
.
.
.