.

Máy bay Indonesia mất tích

.

Hãng hàng không Aviastar của Indonesia hôm nay tuyên bố mất liên lạc với một phi cơ nhỏ chở ít nhất 10 người trên khoang. 

Máy bay Twin Otter của AviaStar. Ảnh: AviastarMandiri
Máy bay Twin Otter của AviaStar. Ảnh: AviastarMandiri

Theo Reuters, hãng Aviastar thông báo mất liên lạc với máy bay Twin Otter khi nó đang đi từ Masamba tới Makassar trên đảo Sulawesi. 

Có 10 người ở trên khoang, Wisnu Darjono, một quan chức thuộc cơ quan an toàn hàng không Indonesia, nói. Ông xác nhận giới chức mất liên lạc với máy bay. 

Hiện thông tin về số người trên khoang chưa thống nhất giữa các nguồn tin, khi báo Jakarta Post đưa tin có 13 người đi máy bay, gồm ba thành viên tổ bay và 10 hành khách. AP lại cho biết máy bay chở 10 người, gồm ba thành viên tổ bay và 7 hành khách.

AP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Giao thông Indonesia Julius Barata cho biết máy bay mất liên lạc khi đang bay ở tỉnh Nam Sulawesi. Ông cho hay phi cơ mất liên lạc radio khoảng 30 phút trước thời điểm dự kiến hạ cánh ở Makassar, thủ phủ tỉnh Nam Sulawesi.

Một đội cứu hộ vừa được triển khai để tìm kiếm máy bay do hãng hàng không tư nhân sở hữu. 

Indonesia, đất nước quần đảo với gần 250 triệu dân, những năm gần đây trải qua nhiều tai nạn về giao thông vận tải, trong đó có tai nạn máy bay, tàu hỏa và phà. 

Theo VnExpress

;
.
.
.
.
.