.
CỰU THỦ TƯỚNG THÁI LAN BỊ CẤM HOẠT ĐỘNG CHÍNH TRỊ

Đảng Puea Thai cam kết không trả đũa

.

Đảng Puea Thai của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra ngày 26-1 cam kết không trả đũa lệnh cấm hoạt động chính trị trong 5 năm đối với cựu lãnh đạo này.

Reuters dẫn lời Anusorn Iamsa-ard, người phát ngôn của đảng Puea Thai, nói rằng quyết định cấm bà Yingluck tham gia chính trị sẽ không khơi mào bất ổn. “Chúng tôi sẽ không dùng quyết định luận tội cựu Thủ tướng Yingluck để kích động tổ chức các phong trào chính trị”, người phát ngôn này nói. Trong khi đó, theo cựu nghị sĩ đảng Puea Thai, Chavalit Vichayasut, sự tồn tại của đảng này không phụ thuộc vào gia tộc Shinawatra.

Đi theo “vết xe đổ” của người anh Thaksin Shinawatra, bà Yingluck không những bị cấm tham gia chính trị mà còn bị truy tố hình sự vì liên quan đến chương trình trợ giá gạo gây tổn thất hàng tỷ USD cho Thái Lan.

Những người ủng hộ bà Yingluck cho rằng, các cáo buộc này là nỗ lực nhằm hạn chế sự ảnh hưởng chính trị của ông Thaksin, người đang sống lưu vong ở nước ngoài, và làm suy yếu đảng Puea Thai. Kể từ cuộc đảo chính vào tháng 5-2014, Thái Lan vẫn duy trì tình trạng thiết quân luật và chính quyền quân sự cho rằng, đây là điều cần thiết để khôi phục trật tự sau những tháng bất ổn chính trị làm gần 30 người chết.

Chính quyền quân sự cũng cho biết, cuộc tổng tuyển cử sẽ được tổ chức vào năm 2016.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.