.

Tin tặc tấn công trang web của Malaysia Airlines

.

ĐNĐT - Trang web của Malaysia Airlines đã bị chiếm dụng bởi nhóm hacker "Lizard Squad" (đội thằn lằn).

Hình ảnh con thằn lằn
Hình ảnh con thằn lằn hiện lên trên website của Malaysia Airlines

Trang web chính thức của hãng này đã bị thay thế bằng hình ảnh của một con thằn lằn mặc âu phục tuxedo, và dòng chữ "Bị tấn công bởi Lizard Squad - Nhóm tin tặc Cyber Caliphate".

Dòng tiêu đề trên bức hình con thằn lằn chạy chữ "404 - Plane Not Found", ám chỉ đến sự mất tích khó hiểu của chuyến bay thuộc hãng Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 cùng 239 hành khách vào tháng 3-2014.

Truyền thông địa phương cho biết các phiên bản nội dung của trang web còn bao gồm các từ ngữ: "ISIS sẽ thắng thế".

Các hãng hàng không đã không đưa ra phản ứng lập tức trước sự việc này.

Lizard Squad là một nhóm tin tặc đã lấy cắp tài khoản, truy cập vào mạng PlayStation Network của Sony và mạng của Microsoft Xbox Live vào tháng trước.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang cố gắng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong việc tuyển dụng và truyền bá thông điệp của mình. IS đang có tham vọng phát động một cuộc chiến tranh không gian mạng chống lại phương Tây.

Hiện chưa rõ lý do tại sao Malaysia Airlines là mục tiêu của tin tặc.

Nhưng mối quan tâm đang gia tăng ở Malaysia sau khi có một số công dân nước này bị lôi kéo theo IS ở Trung Đông. Nhà chức trách Malaysia tuần trước cho biết họ đã bắt giữ 120 người bị nghi ngờ có sự đồng cảm IS hoặc kế hoạch đi đến Syria.

ĐNĐT (theo The Guardian)

;
.
.
.
.
.