.
GIẢI CỨU CON TIN BỊ IS BẮT GIỮ

Nhật Bản nhờ Jordan trợ giúp

.

Ngày 26-1, Nhật Bản tìm kiếm sự hỗ trợ của Jordan và các nước khác khi chạy đua với thời gian để cứu con tin Kenji Goto, một nhà báo tự do 47 tuổi, bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắt giữ.

Những người phản đối Thủ tướng Shinzo Abe tham gia cuộc tuần hành trước văn phòng của ông ở Tokyo. 					Ảnh: AP
Những người phản đối Thủ tướng Shinzo Abe tham gia cuộc tuần hành trước văn phòng của ông ở Tokyo. Ảnh: AP

Theo AP, người phát ngôn hàng đầu của chính phủ Nhật Bản, ông Yoshihide Suga, từ chối bình luận trực tiếp về nội dung Tokyo thương thảo với Jordan.

Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yasuhide Nakayama đang có mặt tại thủ đô Amman của Jordan để thúc đẩy hợp tác cứu con tin Goto.

Trả lời báo giới, ông Suga nói rằng, chính phủ Nhật đang nỗ lực và tìm kiếm sự hợp tác từ mọi phía để bảo đảm việc phóng thích con tin còn lại. Trong khi đó, Thứ trưởng Nakayama khẳng định sẽ không từ bỏ hy vọng cho đến khi giải quyết được vụ việc.

AP cũng cho biết, việc IS hành quyết con tin Yukawa làm dấy lên sự chỉ trích của quốc tế và sự tức giận ở Nhật Bản.

Một số người dân Nhật cho rằng, việc Thủ tướng Shinzo Abe theo đuổi một chính sách ngoại giao quyết đoán đã góp phần dẫn đến cuộc khủng hoảng con tin.

Song, theo thăm dò mới nhất do hãng Kyoto công bố, 60,6% số người dân Nhật Bản được hỏi đã bày tỏ ủng hộ cách thức chính phủ xử trí cuộc khủng hoảng và có 31,2% số người phản đối.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.
.