.

Gần 10.000 người nhiễm Ebola

.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 23-10 cho biết, số người nhiễm Ebola tính đến nay đã lên đến 9.936 người ở Guinea, Liberia và Sierra Leone - 3 nước chịu ảnh hưởng dịch bệnh này nghiêm trọng nhất, trong đó có 4.877 người chết. Các chuyên gia cảnh báo từ nay đến đầu tháng 12, số người mắc Ebola có thể lên đến 10.000 người.

Chôn cất nạn nhân Ebola tại Sierra Leone. Ảnh: AFP
Chôn cất nạn nhân Ebola tại Sierra Leone. Ảnh: AFP

Theo AFP, các con số nói trên được đưa ra trong cuộc họp báo ngày 23-10 khi WHO nhóm họp khẩn cấp tại Geneva (Thụy Sĩ) để bàn thảo nỗ lực chống lại dịch bệnh. Vấn đề mà WHO đang đối mặt là việc thiếu giường bệnh nên nhiều gia đình phải chăm sóc người thân bị Ebola tại nhà và điều này làm gia tăng khả năng lây lan virus chết người này. Tình trạng thiếu giường bệnh nghiêm trọng nhất ở Liberia khi chỉ 23% số bệnh nhân Ebola được nhập viện. WHO ước tính cần có thêm 4.388 giường bệnh tại các nước Tây Phi.

Trong lúc đó, chính phủ Mỹ tiếp tục nỗ lực phòng chống Ebola. Cụ thể, tất cả du khách từ Guinea, Liberia và Sierra Leone khi nhập cảnh vào Mỹ sẽ phải chịu sự giám sát y tế trong vòng 21 ngày. Các biện pháp an ninh y tế nghiêm ngặt hơn cũng sẽ được áp dụng tại 6 bang lớn của Mỹ từ ngày 27-10 tới, bao gồm: New York, Pennsylvania, Maryland, Virginia, New Jersey và Georgia.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.
.