.

Pháp bắt đầu giám sát Ebola tại sân bay

.

Từ ngày 18-10, Pháp sẽ bắt đầu giám sát các hành khách để phát hiện những người nghi mắc Ebola tại sân bay Charles de Gaulle ở thủ đô Paris.

Các nhà chức trách cho biết, các chuyên gia y tế sẽ đo thân nhiệt hành khách trước khi họ vào Pháp. Song, việc giám sát sẽ chỉ tập trung vào chuyến bay từ thủ đô Conakry của Guinea với một chuyến duy nhất trong ngày. Hiện nay, theo AP, chưa có trường hợp nào nhiễm Ebola trên đất Pháp; đồng thời không có chuyến bay trực tiếp nào từ các nước Tây Phi khác đang bị ảnh hưởng bởi Ebola đến Paris.

Anh, Canada và Mỹ đang thực hiện việc giám sát hành khách từ Tây Phi đến các sân bay của những nước này.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng, với hệ thống y tế dự phòng mạnh mẽ, việc dịch Ebola bùng phát ở Mỹ và những nơi khác ở phương Tây là điều không thể. Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng nói rằng, nguy cơ người Mỹ nhiễm virus Ebola rất thấp mặc dù nhà lãnh đạo này cảnh báo: “Nếu Ebola vượt khỏi phạm vi kiểm soát của Tây Phi, nó sẽ lan ra toàn cầu”. Thực tế, việc 2 nữ y tá ở Texas nhiễm virus Ebola đang làm người dân Mỹ hoang mang, lo sợ.

Bác sĩ Daniel Varga, Giám đốc Bệnh viện Texas, ngày 16-10 lên tiếng xin lỗi vì những sai sót của đơn vị này trong việc xử trí dịch bệnh. Bệnh viện Texas là nơi bệnh nhân Ebola Thomas Eric Duncan đã qua đời và 2 y tá bị nhiễm bệnh.

Đến nay, dịch bệnh Ebola đã làm khoảng 4.500 người chết, hầu hết ở Liberia, Guinea và Sierra Leone.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.