.

Quân đội hai miền Triều Tiên mật đàm

.

ĐNĐT - Ngày 15-10, hai miền Triều Tiên đã tổ chức cuộc hội đàm quân sự cấp cao tại làng đình chiến Panmunjom, giữa lúc căng thẳng gia tăng sau khi xảy ra các cuộc nổ súng dọc theo biên giới trên biển và trên đất liền.

Ngày 15-10, cuộc hội đàm kín giữa tướng lĩnh quân đội hai miền Triều Tiên đã diễn ra tại làng đình chiến Panmunjom, trên khu vực biên giới liên Triều.  Ảnh: Yonhap
Ngày 15-10, cuộc hội đàm kín giữa tướng lĩnh quân đội hai miền Triều Tiên đã diễn ra tại làng đình chiến Panmunjom, trên khu vực biên giới liên Triều. Ảnh: Yonhap

Theo một nguồn tin từ quốc hội Hàn Quốc, cuộc gặp gỡ cấp tướng lĩnh đã diễn ra từ lúc 10 giờ sáng giờ địa phương. Phía Triều Tiên không muốn công khai cuộc hội đàm này.

Trước đó cùng ngày, nghị sĩ Park Ji-won của Liên minh Đối lập vì Dân chủ cho biết, hai miền Triều Tiên sẽ gặp nhau để “thảo luận các vấn đề như đường hạn chế phía Bắc (NLL) và chiến dịch thả bóng truyền đơn chống Bình Nhưỡng của các nhóm hoạt động dân sự Hàn Quốc.

Hai vấn đề trên vốn là chủ đề nóng bởi tuần trước, đã diễn ra hai cuộc đọ súng; trong đó Hàn Quốc đã nổ súng cảnh cáo tàu tuần duyên Triều Tiên vượt quá đường biên giới (NLL); đồng thời, phía Triều Tiên nổ súng bắn rơi các quả bóng gắn truyền đơn chống Bình Nhưỡng được thả bay qua bên kia biên giới, phía Hàn Quốc cũng đã nổ súng đáp trả. Rất may, cả hai vụ việc đều không dẫn tới thương vong.

Một nguồn tin khác cũng khẳng định, lịch trình cuộc hội đàm lần này sẽ bao gồm “cách giảm căng thẳng quân sự mà gần đây đang dâng cao giữa hai miền Triều Tiên”.

Cuộc hội đàm này diễn ra sau hơn 10 ngày các nhân vật cấp cao Triều Tiên tới Hàn Quốc trong một chuyến thăm bất thường và gặp gỡ các quan chức cấp cao trong chính phủ Hàn Quốc.

Quang Hiển (theo Yonhap)

;
.
.
.
.
.