.

Tàu chiến Mỹ đến Philippines tập trận

.

Ngày 28-9, hai tàu tấn công đổ bộ của Mỹ, gồm USS Peleliu và USS Germantown, cập cảng Subic của Philippines để chuẩn bị tập trận đổ bộ cùng quân đội quốc gia Đông Nam Á này trên Biển Đông.

Theo đó, tập trận mang tên Phiblex diễn ra từ hôm nay (29-9), kéo dài 12 ngày với sự tham gia của 3.000 binh sĩ Mỹ và 1.000 binh sĩ Philippines. Cuộc tập trận sẽ bao gồm việc diễn tập bắn đạn thật và tấn công đổ bộ bằng tàu chiến.

Trang Rappler.com dẫn tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ tại Philippines nêu rõ: Trong suốt thời gian tập trận, các tàu Peleliu và Germantown sẽ hỗ trợ binh sĩ Mỹ và Philippines huấn luyện các hoạt động đổ bộ nhằm tăng cường sức mạnh quân đội để đối phó với các vấn đề khu vực, thảm họa nhân đạo và nhu cầu an ninh hàng hải trong phạm vi châu Á - Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận này là một phần trong thỏa thuận quân sự mà Mỹ và Philippines ký kết vào tháng 4 vừa qua. Thỏa thuận sẽ tăng cường sự hiện diện của quân đội Mỹ để xây dựng cơ sở, nâng cấp hạ tầng, dự trữ khí tài… tại đồng minh Philippines.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.