.

30.000 cán bộ công chức đăng ký mua nhà ở xã hội

Theo thông tin từ Bộ Xây dựng, cơ quan này đã nhận được đăng ký của trên 30.000 cán bộ, công chức của các ban, ngành mua nhà ở xã hội.

Tuy nhiên, cả nước mới chỉ có 50 dự án được phê duyệt, phần lớn là chưa hoặc mới khởi công chưa đủ điều kiện bán hàng. Trong khi người mua lại chỉ tin mua những dự án đã hoàn tất, chuẩn bị giao nhà. Bởi vậy, để khách hàng tin tưởng nộp tiền theo từng tiến độ bắt đầu từ khi xây móng, thì việc gặp được khách hàng, giúp họ hiểu về dự án là cơ hội vàng để có nguồn tiền. Còn bản thân khách hàng cũng sẽ có cơ hội lựa chọn và kiểm định trước khi mua sản phẩm. Đây là lý do Hiệp hội BĐS Việt Nam - Bộ Xây dựng vừa thống nhất tổ chức hội chợ phiên giao dịch BĐS với chủ đề Nhà ở xã hội và nhà cho nhu cầu thực. Hoạt động sẽ tạo cơ hội cho các DN giải phóng hàng tồn kho, tháo gỡ khó khăn và giúp những người có nhu cầu mua nhà ở (kể cả cán bộ công chức) tiếp cận BĐS với giá ưu đãi hơn.

Theo thông tin từ Hiệp hội BĐS Việt Nam, hội chợ sẽ được tổ chức vào ngày 19-20 tháng 10 tới. Hiện đã có 20 doanh nghiệp BĐS đăng ký tham gia với mức giá từ 10-22 triệu đồng/m2. Nhiều dự án đăng ký sẽ giảm giá từ 10-20% so với thời điểm trước tháng 7 do DN sẽ được hưởng một số ưu đãi như giảm thuế TNDN xuống 10% và giảm 5% thuế GTGT sản phẩm nhà thu nhập thấp.

VTV
 

;
.
.
.
.
.