.

Thực hiện chuyến bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến Hong Kong

* Thi  Marathon trên địa hình vùng núi cho VĐV nước ngoài

“Ngày 30-9, chuyến bay thuê bao trực tiếp đầu tiên theo lộ trình Đà Nẵng - Hong Kong - Đà Nẵng chở 160 khách Việt Nam sẽ được Vitours và Vietnam Airlines phối hợp thực hiện”, ông Cao Trí Dũng, Phó Tổng Giám đốc Vitours thông báo trong buổi họp báo sáng 10-9. Như vậy, chỉ mất chưa đầy 2 tiếng ngồi máy bay, với mức giá chi trả từ 439 – 639 USD/người, khách du lịch từ Đà Nẵng có thể đi các tour trọn gói 5 ngày như tham quan mua sắm tự do ở Hong Kong, Hong Kong - Disneyland - Quảng Châu - Thẩm Quyến và Hong Kong - Disneyland - Macau.


Theo ông Dũng, ngoài lợi thế giá rẻ, các chuyến bay trực tiếp sẽ đưa thẳng khách từ Đà Nẵng sang Hong Kong và ngược lại mà không cần phải nối chuyến với sân bay TP. Hồ Chí Minh. Việc thuê chuyến còn giúp doanh nghiệp chủ động được chương trình, chỗ ngồi và giờ bay thuận tiện cho khách Việt Nam. Vì thời gian đi trùng với ngày Quốc khánh của Trung Quốc (1-10), du khách sẽ có cơ hội tham gia vào nhiều lễ hội, sự kiện của nước này.

Sau chuyến bay trên, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở các chuyến bay thuê bao khác nhân các sự kiện đặc biệt, làm cơ sở cho việc mở hẳn đường bay trực tiếp trong tương lai.

* Đặc biệt, trên chuyến bay từ Hong Kong đến Đà Nẵng (cũng vào ngày 30-9) sẽ có 150 vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp đến từ các nước châu Á và một số nước châu Âu. Những người này sẽ tham gia cuộc thi Marathon trên địa hình vùng núi (100km đường liên xã thuộc huyện Tây Giang, Quảng Nam) do Vitours kết hợp với Công ty sự kiện Action Asia Events Hong Kong tổ chức.
 
Ông Dũng cho biết, BTC đã chuẩn bị sẵn sàng, chu đáo về an ninh, vệ sinh, dịch vụ… cho đoàn VĐV. Ngay cả khi thời tiết không thuận lợi như có mưa lũ, cuộc thi vẫn được tiến hành trên những địa hình không quá phức tạp và tuyệt đối an toàn.

BTC kỳ vọng, sự chuẩn bị chu đáo, cộng với một chương trình ca múa cồng chiêng đặc sắc được biểu diễn phục vụ đoàn sẽ tạo ấn tượng tốt với 20 nhà báo Hong Kong, Singapore và Thái Lan có mặt trong hành trình, để họ tích cực quảng bá hình ảnh miền Trung trên báo chí các nước.

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.