12 đơn vị tham gia ngày hội "Kết nối ý tưởng sáng tạo-khởi nghiệp"

.

ĐNO - Ngày 25-11, Thành Đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ, Vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức ngày hội “Kết nối ý tưởng sáng tạo - khởi nghiệp” năm 2017.

Anh Nguyễn Duy Minh, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng trao Bảng chứng nhận tham gia ngày hội cho các đơn vị.
Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Duy Minh (thứ 7, trái sang) trao bảng chứng nhận tham gia ngày hội cho các đơn vị.  Ảnh: THANH TÌNH

Ngày hội thu hút 12 đơn vị đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố tham gia với nhiều hoạt động như: Triển lãm các sản phẩm sáng tạo, các đề tài nghiên cứu khoa học đoạt giải; hội thi “Rung chuông vàng”; cuộc thi “Ươm mầm ý tưởng” và các trò chơi kết nối.

Đối với phần thi “Ươm mầm ý tưởng”, 22 ý tưởng của 12 đơn vị tham gia thi xoay quanh các lĩnh vực về kinh tế, khoa học kỹ thuật, bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị thông minh… Qua cuộc thi, Ban tổ chức chọn và trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các ý tưởng xuất sắc.

Ngày hội đã tạo điều kiện cho sinh viên, thanh niên có cơ hội phát huy các ý tưởng, đồng thời khơi dậy, kết nối những ý tưởng, sáng tạo giúp thanh niên, sinh viên có kế hoạch triển khai ý tưởng đó trong tương lai gần.

Trong khuôn khổ ngày hội, Thành Đoàn và Vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên, thanh niên giai đoạn 2018 - 2020.

Các đại biểu tham quan gian hàng triển lãm các sản phẩm sáng tạo - khởi nghiệp.
Các đại biểu tham quan gian hàng triển lãm các sản phẩm sáng tạo - khởi nghiệp. Ảnh: THANH TÌNH

THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.