Israel tiếp tục đồng hành với khởi nghiệp Đà Nẵng

.

Sáng 24-11, Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar đến thăm và làm việc với Vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng (DNES). Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và Chủ tịch Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng Võ Duy Khương.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo DNES cho biết, từ năm 2016, Đà Nẵng và Israel đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Điển hình, Đại sứ quán Israel, Cơ quan Hợp tác Phát triển quốc tế của Israel và Trung tâm Đào tạo quốc tế Golda Meir Mount Carmel phối hợp với DNES tổ chức khóa học “Nâng cao năng lực vườn ươm và hỗ trợ startup” cho các cán bộ, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành lân cận. Đồng thời, các cán bộ của Đà Nẵng cũng được đến Israel tham gia khóa học về cách xây dựng và quản lý chương trình tăng tốc khởi nghiệp.

Đại sứ Nadav Eshcar đánh giá cao hoạt động thúc đẩy khởi nghiệp tại Đà Nẵng, đồng thời cam kết tiếp tục là cầu nối giữa Israel và Đà Nẵng trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Cụ thể, Đại sứ quán Israel sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo ở Đà Nẵng và Israel nhằm nâng cao năng lực, chuyển giao kiến thức theo nhu cầu của hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố. Israel cũng sẽ đồng hành với Đà Nẵng trong những sự kiện khởi nghiệp năm 2018.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.