Phố chuyên doanh Nguyễn Đình Tựu khoác áo mới

.

Sau thời gian xây dựng và thí điểm, phố chuyên doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng quà lưu niệm trên đường Nguyễn Đình Tựu (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) đã chính thức đi vào hoạt động được gần 1 năm.

Đường Nguyễn Đình Tựu là phố chuyên doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng quà lưu niệm, hoa và sinh vật cảnh.
Đường Nguyễn Đình Tựu là phố chuyên doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng quà lưu niệm, hoa và sinh vật cảnh.

Đến nay, 29 hộ kinh doanh của phố chuyên doanh Nguyễn Đình Tựu, với kinh phí đầu tư 1,305 tỷ đồng đã quen với việc mua bán tại đây. Đường Nguyễn Đình Tựu khoác lên mình tấm áo mới quy củ và chuyên nghiệp hơn. Cửa hàng chuyên kinh doanh hàng sành sứ, sản phẩm lưu niệm làm từ gốm, sứ… của ông Trần Duy Dũng chật kín các loại sản phẩm to, nhỏ với đủ loại màu sắc, kiểu dáng và giá cả khá mềm.

Ông Dũng cho biết, cách đây gần 1 năm, gia đình ông hưởng ứng tích cực chủ trương xây dựng phố chuyên doanh ở đường Nguyễn Đình Tựu của UBND quận Thanh Khê với việc đóng 45 triệu đồng để xây dựng ki-ốt. Hiện nay, ngoài tiền thuê mặt bằng (450.000 đồng/tháng) vẫn đang được UBND quận Thanh Khê hỗ trợ miễn phí, cửa hàng của ông chỉ đóng thêm phí vệ sinh 30.000 đồng/tháng và tiền trả công cho bảo vệ (15.000 đồng/tháng). Từ khi dọn về tuyến phố chuyên doanh này, hoạt động kinh doanh của ông Dũng luôn mang lại doanh thu ổn định.

Nằm ở lô số 12A là cửa hàng kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, trầm hương của gia đình bà Nguyễn Thị Quyên. Có thâm niên hàng chục năm buôn bán mặt hàng này, bà Quyên cho rằng, việc tham gia tuyến phố chuyên doanh giúp bà có cơ hội học hỏi thêm các “đồng nghiệp” cùng ngành hàng về mẫu mã cũng như cách thức bán hàng.  

Cũng nằm trên đường Nguyễn Đình Tựu, ở phía ngược lại là tuyến phố chuyên doanh mặt hàng hoa, sinh vật cảnh với hơn 70 hộ kinh doanh, chia thành nhiều ki-ốt được xây dựng theo một kiểu mẫu thống nhất, mỗi ki-ốt 36m2. Đi vào hoạt động từ năm 2015, nơi đây đã trở thành địa chỉ quen thuộc không chỉ với người dân trên địa bàn quận Thanh Khê mà còn thu hút nhiều khách hàng ở các quận, huyện lân cận. Hoạt động ở khu phố này diễn ra rộn ràng từ sáng sớm đến đêm khuya với hệ thống đèn điện sáng trưng cùng hàng trăm giống hoa, cây cảnh được bày bán quanh năm, đáp ứng nhu cầu thưởng thức, mua bán của người dân.

Ông Dương Phước Hải, chủ cửa hàng kinh doanh hoa Hiền Oanh (đường Nguyễn Đình Tựu) bày tỏ, trước đây, trên địa bàn quận chỉ có khoảng 30 hộ kinh doanh hoa, sinh vật cảnh, nằm rải rác ở tuyến đường Tản Đà (phường Thạc Gián). Đến năm 2008, các hộ này chuyển sang địa điểm mới ở đường Hà Huy Tập (phường Hòa Khê). Đến năm 2013, thực hiện chủ trương của UBND quận, các hộ tập trung kinh doanh lâu dài, chuyên nghiệp tại đường Nguyễn Đình Tựu. Từ đó đến nay, hoạt động kinh doanh mặt hàng này diễn ra sôi động, chuyên nghiệp với doanh thu ổn định.

Để tuyến phố chuyên doanh phát huy hiệu quả, nhiều hộ kinh doanh mong muốn UBND quận Thanh Khê đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá với người dân thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước khi đến Đà Nẵng. Ông Võ Kim Tú, Trưởng phòng Kinh tế quận Thanh Khê cho biết:

“Qua gần 4 năm hoạt động, phố chuyên doanh mặt hàng hoa, sinh vật cảnh trên đường Nguyễn Đình Tựu đã trở thành địa chỉ quen thuộc đối với người dân trên địa bàn quận cũng như thành phố. Riêng tuyến phố chuyên doanh hàng thủ công mỹ nghệ dù chưa thực sự sôi động nhưng bước đầu đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người dân, tạo được dấu ấn ban đầu đối với du khách. Thời gian tới, để tuyến phố này hoạt động hiệu quả hơn, chúng tôi sẽ tham mưu UBND quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá; đồng thời, lắp đặt hệ thống biển hiệu đồng bộ nhằm tạo điểm nhấn cho cả tuyến phố cũng như hoàn thành biển cắm hướng dẫn đường đến địa chỉ này cho người dân thành phố cũng như du khách”.

Bài và ảnh: HOÀNG LINH

 

;
.
.
.
.
.