Nhiều hoạt động cho cộng đồng khởi nghiệp Đà Nẵng

.

Từ cuối tháng 9 đến tháng 11, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động hỗ trợ dành cho cộng đồng khởi nghiệp.

Theo thông tin từ Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES), ngày 23-9, tại 31 Trần Phú sẽ diễn ra tọa đàm mở với chủ đề “Sức mạnh trí tuệ nhân tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” với sự tham dự của các diễn giả đến từ nhóm giải pháp IBM Việt Nam, VNPT và Công ty khởi nghiệp Topica Al Lab. Các bạn trẻ khởi nghiệp sẽ được tìm hiểu về vai trò của trí tuệ nhân tạo, cơ hội cạnh tranh của các doanh nghiệp khởi nghiệp, chiến thuật ghi dấu ấn thương hiệu trên thị trường. Đồng thời, người tham dự sẽ có cơ hội tìm hiểu về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của vấn đề sở hữu trí tuệ trong khởi nghiệp, ngày 14-10, Cục Sở hữu trí tuệ Đà Nẵng phối hợp với DNES tổ chức hội thảo chuyên đề mở về sở hữu trí tuệ để phổ cập kiến thức, hướng dẫn các nội dung cơ bản về sở hữu trí tuệ, tư vấn và hỗ trợ các doanh nghiệp gỡ rối những khó khăn liên quan đến sở hữu trí tuệ. Ngày 12-10 là hạn chót đăng ký tham dự sự kiện miễn phí này.

Bên cạnh các hoạt động chia sẻ kiến thức chuyên môn, nhiều cuộc thi dành cho cộng đồng khởi nghiệp cũng chuẩn bị diễn ra tại Đà Nẵng. Từ 29-9 đến 1-10, sẽ diễn ra cuộc thi Khởi nghiệp Cuối tuần Techstars Startup Weekend Danang 2017. Giữa tháng 11, Google Developers Group MienTrung sẽ tổ chức Google DevFest Hackathon - sự kiện dành cho các lập trình viên lớn nhất trong năm; dự kiến thu hút 500-600 người tham dự, với các ý tưởng, giải pháp công nghệ mới mẻ từ cộng đồng lập trình viên tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung.

Ngoài ra, các bạn trẻ Đà Nẵng cũng sẽ có cơ hội thử sức với công việc tình nguyện cho các sự kiện khởi nghiệp, tiêu biểu như Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp công nghệ Hatch! Fair the Fifth Danang được tổ chức vào ngày 7-10 tới. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Hatch!Ventures, quy tụ hàng trăm công ty khởi nghiệp đến triển lãm và thuyết trình, các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, những diễn giả hàng đầu và những người quan tâm đến khởi nghiệp.

Bên cạnh đó, chương trình tìm kiếm và ươm mầm dự án khởi nghiệp xã hội UPSHIFT cũng đang tìm kiếm các tình nguyện viên đến ngày 10-10 tới. Với sự hỗ trợ kiến thức và tài chính từ Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF, UPSHIFT là chương trình giúp các bạn trẻ 14-24 tuổi có hoàn cảnh khó khăn hiện thực hóa ý tưởng về dự án khởi nghiệp xã hội.                   

         K.NINH
 

;
.
.
.
.
.