Không để phí, lệ phí ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp

.

Đó là nội dung văn bản vừa được Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên ký yêu cầu Cục Thuế, các sở, ban, ngành thành phố và UBND các quận, huyện trên địa bàn tăng cường quản lý việc thu nộp phí, lệ phí.

Theo đó, xét đề xuất của Sở Tài chính, UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, giám đốc sở, ngành chỉ đạo các đơn vị được giao và phát sinh các khoản thu phí, lệ phí, các khoản thu khác tiến hành tự kiểm tra, rà soát tránh để xảy ra tình trạng tự đặt ra và thu các khoản gọi là phí, lệ phí không đúng chế độ, làm ảnh hưởng đến lợi ích của người dân cũng như doanh nghiệp.

Đồng thời, rà soát, chấn chỉnh tình trạng đã có quy định thu nhưng không thực hiện, dẫn đến thất thu; thu cao hoặc thấp hơn mức quy định; thu không đúng đối tượng, thu không kịp thời dẫn đến nợ đọng, khó có khả năng thu hồi. Bên cạnh đó, rà soát các khoản phí, lệ phí; trong đó lưu ý các khoản phí đã chuyển sang cơ chế giá để xây dựng phương án giá; dừng thu các khoản phí, lệ phí không còn quy định theo Luật Phí, lệ phí.

PHƯƠNG UYÊN

;
.
.
.
.
.