Mua sắm cuối tuần

Đai ngồi xe máy cho trẻ em

.

Thay vì đặt chiếc ghế mây hay ghế kim loại gắn vào phần trước, sau của yên xe người lớn, giờ đây các bậc cha mẹ có thể yên tâm dùng sản phẩm đai ngồi xe máy dành cho trẻ em khi chở con tham gia giao thông trên đường.

Lý do để lựa chọn dây đai cho trẻ trước hết là tính tiện lợi, bởi không phải lúc nào người lớn cũng kè kè cái ghế cồng kềnh khi chở con đi học, đi chơi. Hơn nữa, các bé ngồi sau lưng mẹ mà không cần có thêm người lớn ngồi sau cùng để kèm giữ. Dây đai là vật dụng cần thiết vừa đảm bảo an toàn tính mạng cho trẻ, vừa dễ dàng mang theo bất cứ nơi đâu. Hiện nay, trên thị trường có các loại đai xe máy dành cho trẻ từ 2 - 5 tuổi khá phong phú về kiểu dáng và chất liệu.

Một số sản phẩm mới các bậc cha mẹ có thể tham khảo tìm mua như Royal (xuất xứ Việt Nam) gồm 2 loại đai chính là đai có cổ và đai không có cổ. Những chiếc đai này được thiết kế khá hữu ích, màu sắc hấp dẫn trẻ và nhất là mang lại sự thoải mái cho các bé. Đối với đai không có đỡ cổ dành cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên, có thể sử dụng cho cả người già yếu, người say rượu, người bệnh chịu sức nặng trên 50kg. Nếu trẻ quá nhỏ cần dùng loại được trang bị thêm phần đỡ cổ sẽ giúp bảo vệ bé tốt hơn. Sản phẩm có cấu tạo bao gồm 1 miếng đệm lưng, 1 miếng đệm lót cổ, 2 dây đai ôm tay và 2 dây đai ôm thân. Miếng đệm tựa cổ là thiết kế thông minh giúp tăng thêm độ an toàn khi bé di chuyển cùng bố mẹ bằng xe máy dù bé có ngủ gật cũng không bị ngã hay bị trẹo cổ. Bằng chất liệu vải cotton cao cấp, mềm mại, thông thoáng với đệm lót bên trong êm ái, không thô cứng, an toàn với làn da mỏng của trẻ em. Dây đai chắc chắn với khóa nhựa và các mối liên kết của dây được gắn kết chặt chẽ. Móc cài dễ dàng nới lỏng hay siết chặt dây đai tùy theo ngoại hình và dáng ngồi của trẻ. Có 2 nấc khóa: Bên trong và bên ngoài để phù hợp hơn với tất cả các kích cỡ người của bé. Giá sản phẩm trong khoảng 60.000 - 100.000 đồng/chiếc (có cổ hay không có cổ).

Một sản phẩm cũng mới ra mắt là đai an toàn thương hiệu Nanio loại nhỏ gắn miếng tựa lưng dạng cứng nhằm cố định vị trí của bé. Cùng với dây đai điều chỉnh tùy theo độ lớn bé của từng trẻ để người chở điều chỉnh vừa vặn, ôm gọn cơ thể bé, giữ bé ngồi chắc chắn và an toàn hơn. Tuy nhiên, sản phẩm này họa tiết không phong phú, chỉ có kẻ caro loại với 2 màu xanh và đỏ. Không có phần đỡ cổ và đầu của bé, khi bé ngủ sẽ hơi mỏi vì đầu bị ngửa ra phía sau hoặc ngoẹo trái, ngoẹo phải.

Cùng hàng trong nước còn có đai ngồi xe máy thương hiệu Chili Red với kích thước chiều rộng 27cm, dài 98cm sản xuất bằng chất liệu cotton mềm mại, giúp thấm hút mồ hôi tạo sự khô thoáng, khi không dùng dễ dàng gấp gọn bỏ túi hoặc cốp xe. Đặc biệt, sản phẩm còn được thiết kế thoáng khí và không thấm nước sử dụng được cả khi trời nắng và trời mưa. Điểm nổi trội là nhà sản xuất đã thiết kế tín hiệu phát sáng cho đai ngồi xe máy giúp an toàn hơn khi di chuyển vào buổi tối, những nơi không có đèn đường. Một ưu điểm nữa của đai này là thích hợp cho những đứa trẻ hiếu động hoặc có thói quen ngủ gật trên đường đi. Đai chỉ dành cho trẻ từ 2 - 6 tuổi và có trọng lượng từ 45kg trở xuống. Trong quá trình sử dụng nên thường xuyên giặt và làm sạch đai để đảm bảo vệ sinh.

Một sản phẩm khác có hình thức đẹp thuộc thương hiệu Supeguardo được sản xuất tại Việt Nam, nhưng do công ty của Thái Lan thiết kế bằng vải kaki lót mềm. Đai này dành cho bé từ 1-5 tuổi với màu sắc nổi bật, đa dạng, thiết kế bắt mắt với cách phối màu vui tươi, ngộ nghĩnh. Một số nguyên liệu cũng được nhập khẩu từ Thái Lan với thiết kế móc khóa chắc chắn có thể  chịu được trọng lượng lên đến 40kilogam. Bản dây dù to sẽ giúp cha mẹ cố định trẻ với một phần cơ thể mình để an tâm lái xe ngay cả khi bé ngủ gật hay nghịch ngợm hoặc phải chở cả 2 bé cùng lúc. Với chất liệu vải cotton mềm, nhẹ, dễ thấm hút mồ hôi cùng diện tích nhỏ gọn (dài 68cm, rộng 5cm), dễ dàng gấp gọn, mang theo khi cần di chuyển hoặc để trong cốp xe máy nhỏ. Đặc biệt, khác với các loại đai ngồi xe máy khác, đai ngồi xe máy cho bé Supeguardo có thể giặt bằng máy giặt hoặc nước ấm mà không sợ bị biến dạng hay ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Giá sản phẩm từ 90.000-100.000 đồng/chiếc.

Lưu ý khi sử dụng đai ngồi

Bước 1: Đặt phần đệm an toàn phía trước ngực trẻ (khi chở phía trước), hoặc phía sau lưng bé (khi chở phía sau)

Bước 2: Vòng dây đai nhỏ, sau đó vòng dây đai lớn qua bụng sau khi đã điều chỉnh kích thước dây đai nhỏ vừa vặn với cơ thể của trẻ và cài chặt đầu khóa an toàn

Bước 3: Kiểm tra cẩn thận 2 đầu khóa an toàn đã cài chặt trước khi nổ máy khởi hành.

Bài và ảnh: DIỆP NHƯ

;
.
.
.
.
.