Trao giải cuộc thi phương án quy hoạch, thiết kế Quảng trường trung tâm Đà Nẵng

.

ĐNĐT – Ngày 23-6, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi tuyển chọn phương án quy hoạch và thiết kế kiến trúc Quảng trường trung tâm Đà Nẵng tổ chức lễ trao giải cho các tác phẩm đoạt giải.

Phối cảnh phương án quy hoạch và thiết kế kiến trúc Quảng trường trung- có chủ đề “Một điểm đến để khám phá Đà Nẵng” của đơn vị tư vấn CALLISONRTKL ASIA LIMITED (Hong Kong) đạt giải Nhì
Ý tưởng có chủ đề “Một điểm đến để khám phá Đà Nẵng” của đơn vị tư vấn thiết kế Callisonrtkl Asia Limited (Hong Kong) đoạt giải nhì. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Đến dự và trao thưởng có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn (Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn) và Giám đốc Sở Xây dựng, Trưởng BTC cuộc thi Vũ Quang Hùng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao 2 giải Nhì cho nhóm tác giả đoạt giải
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn (phải) trao 2 giải nhì (không có giải nhất) cho nhóm tác giả đoạt giải. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 12-4-2016, BTC nhận 17 đồ án từ 16 đơn vị tư vấn thiết kế tham gia dự thi; trong đó có 5 đơn vị tư vấn thiết kế nước ngoài đến từ Đan Mạch, Hong Kong, Pháp, Bỉ, Hà Lan, cùng 11 đơn vị tư vấn thiết kế trong nước.

Việc triển khai nghiên cứu quy hoạch và thiết kế kiến trúc Quảng trường trung tâm thành phố có ranh giới thuộc phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) với tổng diện tích đất nghiên cứu khoảng 4,4 ha, giới hạn về phía đông giáp đường Bạch Đằng, phía tây giáp đường Phan Châu Trinh.

BTC cuộc thi mong muốn tuyển chọn được phương án quy hoạch, thiết kế có chất lượng để quảng trường trở thành khu vực có không gian công cộng đa năng, là nơi diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa, tổ chức các sự kiện, lễ hội, hoạt động thường nhật phục vụ người dân thành phố và du khách.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cảm ơn các đơn vị đã dành tình cảm cho thành phố Đà Nẵng thông qua từng ý tưởng dự thi.

Các phương án dự thi đều có chất lượng cao, đầu tư nghiên cứu để tạo nên nhiều ý tưởng quy hoạch và thiết kế kiến trúc thú vị, đưa ra giải pháp thực hiện có tính khả thi, đáp ứng nhu cầu về nhiệm vụ thiết kế được giao. Trên cơ sở các phương án thiết kế đoạt giải, thành phố sẽ xem xét nghiên cứu để triển khai thực hiện.

Ban tổ chức cuộc thi đã trao thưởng 2 giải nhì và 1 giải ba (không có giải nhất). Cụ thể, 2 giải nhì được trao cho đơn vị tư vấn thiết kế Callisonrtkl Asia Limited (Hong Kong) và liên danh HUNI architectes + OMG-Designers + Boydens Engineering + Hydroscan + NEY & partners (Pháp-Bỉ tại Việt Nam) với giá trị tiền thưởng 250 triệu đồng/giải.

Với chủ đề “Trái tim thành phố” của Liên danh: NEY & PARTNERS;  OMG – DESIGNERS; BOYDENS; HYDROSCAN; HUNI ARCHITECTS (Pháp- Bỉ tại Việt Nam) đạt giải Nhì.
Chủ đề “Trái tim thành phố” của liên danh Ney & Partners, Omg-Designers, Boydens, Hydroscan, Huni architects (Pháp-Bỉ tại Việt Nam) đoạt giải nhì. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Giải ba được trao cho phương án thiết kế của đơn vị tư vấn Công ty TNHH Kiến trúc ATA có giá trị tiền thưởng 100 triệu đồng.

Ý tưởng có chủ đề “Đà Nẵng xin chào” của đơn vị tư vấn Công ty TNHH Kiến trúc ATA đạt giải Ba.
Ý tưởng có chủ đề “Đà Nẵng xin chào” của đơn vị tư vấn Công ty TNHH Kiến trúc ATA đoạt giải ba. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Cũng trong dịp này Ban Quản lý dự án Khu Công nghệ cao cũng công bố trao giải thưởng thiết kế kiến trúc trụ sở làm việc và Cổng vào dự án Khu Công nghệ cao.

Theo đó, Công ty TNHH Huni Architects đoạt giải nhất với phần thưởng trị giá 200 triệu đồng. Giải nhì được trao cho đơn vị tư vấn thiết kế Công ty CP Đầu tư – Tư vấn kiến trúc Anh Việt  được với trị giá tiền thưởng 80 triệu đồng.

TRIỆU TÙNG
 

;
.
.
.
.
.