.

Nâng cao nâng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp xuất khẩu

.

Ngày 27-7, Trung tâm Xúc tiến thương mại Đà Nẵng phối hợp với Ban Quản lý Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) thuộc Bộ Công thương tổ chức phiên họp lần thứ 4 nhằm cập nhật tiến độ hoạt động, thống nhất và phối hợp triển khai các hoạt động tiếp theo của năm 2015.

Cuộc họp này nằm trong khuôn khổ chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các DNNVV Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại” do Chính phủ Thụy Sĩ (SECO) tài trợ, được thực hiện trong vòng 4 năm (2013-2017).

Đây là phiên họp lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng trong giai đoạn chính của chương trình (2015-2017) với mục tiêu là cung cấp và hỗ trợ kỹ thuật cho các DNNVV hoạt động trong những ngành xuất khẩu tiềm năng.

Đặc biệt thông qua các hoạt động thực tế, năng lực của các tổ chức xúc tiến thương mại sẽ được tăng cường để hỗ trợ DN hiệu quả hơn. Các sản phẩm, ngành hàng được lựa chọn trong khuôn khổ chương trình gồm quả vải, chè xanh (miền Bắc); cá ngừ, hạt tiêu (miền Trung); các tra, trái cây (Tây Nam Bộ); thủ công mỹ nghệ, hậu cần dịch vụ (logistics) và du lịch (quốc gia).

Tại cuộc họp, các DN và địa phương đã được chuyên gia kinh tế giới thiệu về nguồn thông tin thương mại và ngành hàng, quy trình và thực trạng phát triển sản phẩm của DN, đặc biệt là hoạt động huấn luyện cán bộ sử dụng thành thạo hệ thống theo dõi và đánh giá hoạt động xúc tiến thương mại để áp dụng cho DN mình.

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.