.

Doanh nghiệp Đà Nẵng sẽ tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva

.

ĐNĐT - Thông tin trên được đưa ra tại hội thảo “Giới thiệu thị trường Nga và Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015”, do Sở Công thương thành phố phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức ngày 22-7.

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ được tổ chức tại TP. Mátxcơva – Liên bang Nga sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tại Đà Nẵng quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình. (ảnh: Thanh Tình)
Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức tại thủ đô Mátxcơva - Liên bang Nga sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tại Đà Nẵng quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình (Ảnh: Thanh Tình)

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015 sẽ diễn ra từ ngày 12-11 đến 12-12-2015. Tại hội chợ, các sản phẩm thương hiệu Việt  như: dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, nông sản, thực phẩm, đồ gỗ nội thất… sẽ được trưng bày, giới thiệu cho các doanh nghiệp (DN) Nga và bán trực tiếp cho người tiêu dùng. 

Với tổng diện tích trên 15.000m2, được tổ chức quy mô, hoành tráng, đa dạng các mặt hàng, hội chợ sẽ giúp các DN Việt Nam quảng bá sản phẩm, thương hiệu, đồng thời mở ra những cơ hội giao thương với thị trường Nga và khu vực EU.

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố cho rằng, qua hội chợ này, nhiều cơ hội và triển vọng mới tại thị trường Nga đang chờ đón các doanh nghiệp Đà Nẵng ở phía trước, khi mà Hiệp định Thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu (Hiệp định FTA) vừa được ký kết.

Nhiều DN trên địa bàn thành phố mong muốn được tham gia hội chợ này. Các DN cho rằng, đây là cơ hội để thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa các DN trong nước với các DN Việt Nam tại Liên bang Nga, mở rộng các kênh phân phối hàng hóa của cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga và các nước lân cận.

DN tham gia hội chợ sẽ nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Ban tổ chức như được miễn phí 100% thuê gian hàng, hỗ trợ 50% chi phí vé máy bay và 50% phí lưu trú tại khách sạn, hỗ trợ toàn bộ chương trình tư vấn DN về xuất nhập khẩu hàng hóa vào Nga, xây dựng và phát triển thương hiệu, xây dựng mạng lưới tiêu thụ, tiếp xúc, tìm kiếm đối tác là các nhà phân phối chuyên nghiệp và uy tín, hỗ trợ toàn bộ chương trình truyền thông, quảng cáo tuyên truyền tại Nga.

Hiện Sở Công thương thành phố đang khảo sát để lập danh sách các DN Đà Nẵng sẽ tham gia hội chợ nói trên.

Hoàng Hân

;
.
.
.
.
.