.

Khánh thành đường Bà Nà - Suối Mơ

.

ĐNĐT - Sáng 25-4, UBND thành phố đã tổ chức lễ khánh thành, đưa vào sử dụng tuyến đường Bà Nà - Suối Mơ.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ; Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo người dân huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu đã đến dự.

Cắt băng khánh thành đường Bà Nà - Suối Mơ
Cắt băng khánh thành đường Bà Nà - Suối Mơ

Tổng dự án đường Bà Nà - Suối Mơ có giá trị trên 1.000 tỷ đồng, được thực hiện theo hình thức BT, với các thông số kỹ thuật: Quy mô xây dựng vĩnh cửu; công trình giao thông cấp II, cấp hạng đường phố chính đô thị (theo tiêu chuẩn TCXDVN 104-07), vận tốc thiết kế 60km/h, tải trọng trục 120Kn. Chiều dài toàn tuyến là 10,46Km, với điểm đầu tiếp giáp với đường Hoàng Văn Thái tại KM2+912 và điểm kết thúc tại Km13+373 (giao với đường ĐT 602); chiều ngang rộng 34 mét với 6 làn xe, dải phân cách 3 mét và vỉa hè mỗi bên 5 mét.  

Điểm nhấn chính của toàn tuyến đường này là hệ thống dây điện chiếu sáng đều được ngầm hóa, dải phân cách, vỉa hè phủ kín bằng cây xanh, hoa và thảm cỏ, tạo nên một trục giao thông xanh thân thiện môi trường. Để hoàn thành dự án trong 21 tháng theo đúng hợp đồng, với sự giúp đỡ tận tình của lãnh đạo thành phố, các địa phương dự án đi qua và Sở GTVT, nhà đầu tư là Công ty CP Địa Cầu (thuộc Tập đoàn Sun Group) đã huy động tối đa nguồn nhân lực, vật lực, thi công liên tục trong mọi hoàn cảnh thời tiết, nhờ vậy không những công trình đã đúng tiến độ mà còn đạt yêu cầu về chất lượng và thẩm mỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã biểu dương tinh thần nỗ lực của nhà đầu tư để đưa công trình hoàn thành đúng vào dịp 40 năm ngày thống nhất đất nước. Công trình cầu vượt ngã ba Huế và tuyến đường Hoàng Văn Thái nối dài đi Bà Nà - Suối Mơ đã rút ngắn đáng kể thời gian từ trung tâm thành phố đến một trong những quần thể du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái rất tiềm năng của thành phố là Bà Nà - Suối Mơ. Điều này không những tạo điều kiện cho khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ phát triển mà còn là đòn bẩy cho khu vực phía Tây và Tây - Bắc của thành phố phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng đã đề nghị các đơn vị làm công tác quy hoạch sớm bắt tay vào việc quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch và mời gọi nhà đầu tư để xây dựng nơi đây thành khu đô thị sinh thái tiêu chuẩn cao cấp. Bên cạnh đó, huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu tăng cường công tác kiểm tra, tuyệt đối không để xảy ra khai thác đất, đá và xây dựng trái phép dọc theo tuyến đường này.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố đã trao tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 16 cá nhân đã có thành tích xuất sắt trong công tác quản lý, điều hành, triển khai dự án đạt yêu cầu chất lượng.

THANH SƠN

;
.
.
.
.
.