.

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất

.

Ngày 24-2 (mồng 6 Tết Ất Mùi), các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thành phố đồng loạt ra quân đầu năm với quyết tâm nâng cao năng suất, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2015 - năm cuối của kế hoạch 5 năm (2011-2015).

Nhờ làm tốt công tác duy tu, bảo dưỡng, Điện lực Đà Nẵng bảo đảm cung cấp điện an toàn, đầy đủ cho sản xuất và sinh hoạt.
Nhờ làm tốt công tác duy tu, bảo dưỡng, Điện lực Đà Nẵng bảo đảm cung cấp điện an toàn, đầy đủ cho sản xuất và sinh hoạt.

Do được nghỉ Tết Ất Mùi 9 ngày liên tục nên hầu hết người lao động đã đến làm việc trong ngày mồng 6 Tết. Để đạt năng suất cao nhất ngay từ ngày đầu ra quân, các DN đã phân công cán bộ, công nhân đến sớm để làm công tác chuẩn bị. Nhờ vậy, ngay sau khi lãnh đạo các DN chúc Tết cán bộ, công nhân, không khí làm việc trong các DN đã sôi nổi.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (ĐLĐN) đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, kiểm tra nguồn và lưới điện nhằm đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn, ổn định cho các DN ngay từ những ngày đầu năm. ĐLĐN đã xây dựng kế hoạch tổ chức lực lượng bảo vệ, tăng cường tuần tra canh gác những nơi xung yếu như nhà máy điện, trạm biến áp trung gian… nhằm xử lý kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Sáng mồng 6 Tết, đến dự và phát biểu tại lễ ra quân của ngành điện thành phố, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Huỳnh Nghĩa đánh giá cao nỗ lực của ĐLĐN trong việc cấp đủ điện cho phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của thành phố thời gian qua, đặc biệt là bảo đảm điện cho nhân dân đón Tết, không có sự cố nào xảy ra.

Theo báo cáo nhanh của Sở Công thương, ngày mồng 6 Tết Ất Mùi, hàng ngàn DN đã ra quân sản xuất trở lại; trong đó có nhiều DN lớn như: Công ty CP Thủy sản-Thương mại Thuận Phước, Công ty TNHH VBL Đà Nẵng, Công ty CP Sữa Vinamilk, Công ty TNHH TCIE Việt Nam, Công ty TNHH Kiến trúc và thương mại Á Châu, Công ty CP Dược Danapha, Tổng Công ty Sông Thu, Công ty TNHH Mabuchi Đà Nẵng, Công ty CP Tổng Công ty Miền Trung, Công ty CP Cơ điện Miền Trung, Công ty CP Xi-măng VICEM Hải Vân... 

Theo đánh giá của Sở Công thương, trong năm 2015, tình hình kinh tế sẽ khả quan hơn so với các năm trước, nên hầu hết các DN công nghiệp trên địa bàn thành phố đã đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm để phấn đấu sớm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng đề ra. Chẳng hạn như Công ty CP Tổng Công ty Miền Trung đã xây dựng kế hoạch tăng trưởng 22%, Công ty CP Thép Dana-Ý: 60%, Công ty CP Dược Danapha: 15%, Công ty CP Cao su Đà Nẵng: 15% so với năm 2014…

Tuy nhiên, cũng như mọi năm, vấn đề quan tâm của các DN trong tháng sau Tết là thiếu hụt lao động ngắn hạn, đặc biệt là trong các ngành dệt may và chế biến hải sản. Để chủ động đối phó với tình hình này, các DN đã có kế hoạch tuyển dụng lao động sau Tết. Tổng Công ty CP Dệt-may Hòa Thọ có kế hoạch tuyển thêm 500 lao động ngành may; các DN thuộc ngành chế biến hải sản đã chủ động tuyển lao động từ trong Tết nên đã chủ động nguồn lao động.

Ông Hà Ngọc Thống, Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc và thương mại Á Châu cho biết: Ngày đầu tiên đi làm của năm mới Ất Mùi, toàn công ty đã có trên 90% công nhân đến làm việc. Nhờ làm tốt công tác chăm lo đời sống, đặc biệt là việc lo Tết chu đáo nên sau Tết, công nhân vào sản xuất vui tươi, phấn khởi. Dự kiến, quý 1-2015, công ty sẽ sản xuất trên 2.000 tấn sản phẩm và trên 1,5 triệu bao bì các loại, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2014.

Bà Nguyễn Thị Phi Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy sản - Thương mại Thuận Phước cho biết: Sáng mồng 6 Tết đã có trên 80% công nhân đến làm việc. Ngay trong buổi sáng ngày đi làm đầu năm, công ty đã nhập 40 tấn nguyên liệu, đủ việc làm cho công nhân.

Bài và ảnh: ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.