.

Ra quân xây dựng đầu năm

.

ĐNĐT - Sáng 24-2, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ đến chúc Tết và dự lễ ra quân đầu năm tại công trình Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố, do Công ty CP Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng thi công.

F
Bí thư Thành ủy Trần Thọ chúc Tết công nhân tại công trình Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố. Ảnh: Việt Dũng

Theo báo cáo của đơn vị thi công, đến nay khối nhà thư viện và khối nhà hành chính đã cơ bản hoàn thành phần thô. Hạng mục di dời cây xanh và xây dựng kè đá hộc khu vực phía đường Trần Phú và hai đoạn kè đá hộc phía đường Bạch Đằng đã hoàn thành.

Tổng diện tích sàn của công trình gần 3.300 mét vuông. Kinh phí đầu tư nâng cấp, xây dựng mới công trình gần 35 tỷ đồng.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ đánh giá cao nỗ lực của đơn vị điều hành, đơn vị thi công trong việc kiểm tra, giám sát chất lượng và đẩy nhanh tiến độ công trình để hoàn thành vào ngày 10-7-2015. Đồng thời, gửi lời chúc mừng năm mới Ất Mùi và động viên đội ngũ công nhân đang thi công các hạng mục chính của công trình Thư viện Khoa học Tổng hợp nỗ lực vì một công trình văn hóa tiêu biểu phục vụ nhu cầu của đông đảo nhân dân thành phố và du khách khi đến Đà Nẵng.

“Ban điều hành dự án và đơn vị thi công cần phối hợp tốt trong mọi hoạt động nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng, thẩm mỹ vì Thư viện Khoa học Tổng hợp là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI. Đây đồng thời là công trình trọng điểm tiêu biểu trong “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015” của thành phố Đà Nẵng”- Bí thư Thành ủy Trần Thọ dặn dò.

* Cũng trong sáng 24-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã đến dự lễ ra quân thi công đầu năm tại công trình đường Hoàng Văn Thái nối dài.

Tuyến đường được Sun Group đầu tư xây dựng theo hình thức BT và hiện đã cơ bản thông tuyến giai đoạn 1. Chủ đầu tư và các đơn vị dự án đã hoàn thành 10,5km, đạt 95% khối lượng.

Trong tháng 3-2015, sẽ thảm nhựa hoàn thiện tuyến đường và tổ chức thi công các hạng mục công trình phụ trợ với các tuyến đường gom, lề đường, thoát nước và đặc biệt là tuyến cảnh quan cây xanh nhằm xây dựng tuyến đường xanh, đẹp.

Tuyến đường Hoàng Văn Thái là điểm du lịch dừng chân của du khách khi đến Đà Nẵng và Khu du lịch Bà Nà Hills.

* Tại dự án Khu công nghệ cao, Công ty CP Lắp máy Trung Nam (Trung Nam Group) cũng tổ chức lễ ra quân thi công đầu năm với hàng trăm phương tiện cơ giới và thiết bị thi công.

Công ty CP Lắp máy Trung Nam tổ chức thi công ở dự án Khu Công nghệ cao
Công ty CP Lắp máy Trung Nam tổ chức thi công ở dự án Khu Công nghệ cao

Mục tiêu trong năm 2015, Trung Nam Group thực hiện khối lượng xây lắp gần 200 tỷ đồng. Ông Lê Xuân Phúc - Giám đốc Công ty CP Lắp máy Trung Nam cho biết hiện dự án Khu Công nghệ cao được triển khai thi công trên mặt bằng 361ha, công ty đã và đang thực hiện các hạng mục về san nền giai đoạn 1, thi công trục đường chính với mặt đường rộng 31 mét và thi công tuyến kênh thoát lũ hồ Hòa Trung.

Phát biểu tại công trình Khu Công nghệ cao, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cho biết dự án là công trình trọng điểm của thành phố trong năm 2015 nên đòi hỏi các đơn vị quản lý dự án và thi công nỗ lực triển khai đúng tiến độ với việc hoàn thành hạ tầng giai đoạn 1 ngay trong năm. Trong khi thi công, phải đảm bảo chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật; quan tâm đến việc an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

VIỆT DŨNG - TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.