.

Gấp rút triển khai hoàn thuế GTGT tại Sân bay Đà Nẵng

.

Tổng cục Hải quan vừa có công văn yêu cầu các Cục Hải quan Đà Nẵng, Khánh Hòa và hai ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam và Bưu điện Liên Việt gấp rút chuẩn bị các công việc thực hiện hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng và Cam Ranh.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng
Sân bay quốc tế Đà Nẵng

Theo đó, tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Tổng cục Hải quan đề nghị ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt làm việc với Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và Cục Hải quan Đà Nẵng để chuẩn bị các công việc liên quan đến việc làm đại lý hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài tại đây.

Tổng cục Hải quan cũng đề nghị ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam làm việc với cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và Cục Hải quan Khánh Hòa để chuẩn bị các công việc liên quan đến việc làm đại lý hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài tại sân bay Quốc tế Cam Ranh.

Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu Cục Hải quan Khánh Hòa và Cục Hải quan Đà Nẵng phối hợp tốt với 2 ngân hàng trên để việc hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng và Cam Ranh được thực hiện thuận lợi và nhanh chóng.

Được biết, để triển khai công tác làm đại lý hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài tại sân bay, khâu quan trọng là các ngân hàng phải khảo sát và bố trí lắp đặt địa điểm đặt quầy hoàn thuế cho sao cho thuận lợi và dễ tìm. Bởi đây là một trong những yếu tố tác động đến kết quả của việc hoàn thuế này.

Trong khi đó, việc bố trí quầy tại các sân bay này lại phụ thuộc rất nhiều vào việc bố trí mặt bằng của cảng vụ tại các sân bay. Vì vậy, công tác này chiếm khá nhiều thời gian trong tổng thời gian chuẩn bị thực hiện chương trình này.

Theo Hải quan online
 

;
.
.
.
.
.