.

Khởi công Phố chuyên doanh trên đường Lê Duẩn

.

ĐNĐT - Sáng 22-8, UBND quận Hải Châu tổ chức khởi công xây dựng công trình Khu phố chuyên doanh thí điểm tại tuyến đường Lê Duẩn.

Theo khảo sát trên tuyến đường Lê Duẩn (đoạn từ Ông Ích Khiêm đến Trần Phú), hiện có 199 cơ sở, cửa hàng kinh doanh, nhà ở và trường học, trong đó kinh doanh thời trang có 91 điểm, chiếm tỷ lệ 46%.  

Tổng kinh phí thực hiện công trình Khu phố chuyên doanh đường Lê Duẩn là 20,19 tỷ đồng, trong đó thành phố đầu tư 40%, quận Hải Châu 30% và 30% kêu gọi xã hội hóa từ các doanh nghiệp và nhân dân trên tuyến phố.

Trước mắt, trên cơ sở hạ tầng hiện có, tuyến đường Lê Duẩn được thí điểm xây dựng ngành hàng thời trang, sau năm 2014, sẽ rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình cho các khu phố chuyên doanh khác. Theo kế hoạch, việc triển khai xây dựng các khu phố chuyên doanh thời trang, thiết bị điện tử và kỹ thuật số… cần kết nối với doanh nghiệp lữ hành để tuyến đường này thực sự trở thành điểm đến trong các tour, tuyến du lịch của thành phố.

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, cho biết: “Đây là công trình được xây dựng theo hướng hiện đại, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố và khách du lịch, từ đó góp phần tạo nên điểm nhấn, đặc trưng riêng cho du lịch của thành phố nói chung và quận Hải Châu nói riêng, tạo thêm động lực cho việc phát triển kinh tế, đồng thời chung tay xây dựng có hiệu quả Đề án "Nếp sống văn minh và mỹ quan đô thị".

Để xây dựng thành công và đưa vào sử dụng hiệu quả, có chất lượng công trình này, trong quá trình chỉnh trang, cải tạo, hạ cáp thông tin, thiết kế các tiện ích công cộng trên vỉa hè, quận Hải Châu đề nghị các đơn vị liên quan thường xuyên phối hợp với đơn vị thi công, thiết kế thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, máy móc, thiết bị thi công, đảm bảo quy trình kỹ thuật pháp luật lao động, vệ sinh môi trường và sinh hoạt của người dân hai bên tuyến phố. Đồng thời, cán bộ và nhân dân các phường nằm trên tuyến đường Lê Duẩn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đơn vị thi công triển khai, hoàn thành công trình đúng tiến độ.

Duyên Anh

;
.
.
.
.
.