.

Tiếp tục giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh

.

Chiều 20-8, phát biểu kết luận buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy các Khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ các KCN trong công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể 8 tháng đầu năm 2014. Đặc biệt, Đảng bộ đã chủ động đề ra nhiều giải pháp tích cực hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong “Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014”.

Qua phân tích những hạn chế cần rút kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện thời gian đến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí yêu cầu Đảng ủy các KCN cần tăng cường hơn nữa công tác phát triển Đảng, tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên trong các doanh nghiệp; nâng cao chất lượng hoạt động và vai trò hạt nhân của tổ chức Đảng trong từng doanh nghiệp; tiếp tục triển khai tốt chương trình “Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014”; chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ trong doanh nghiệp; bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động; bảo đảm công tác an ninh trật tự và phòng chống tệ nạn xã hội trên địa bàn các KCN và chế xuất; tích cực vận động doanh nghiệp thực hiện công tác an sinh xã hội. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong công nhân, người lao động và kiện toàn, xây dựng mô hình, tổ chức hoạt động của Đảng bộ các KCN trong thời gian đến.

8 tháng đầu năm 2014, Đảng ủy các KCN tổ chức khảo sát nhu cầu của 255 doanh nghiệp, từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận vốn vay lãi suất thấp, khuyến khích các doanh nghiệp hợp tác cùng tiêu thụ sản phẩm của nhau, đồng thời rà soát quỹ đất trong các KCN và chế xuất, giúp doanh nghiệp thuê đất mở rộng cơ sở sản xuất, kinh doanh; giảm chi phí đầu vào, giảm giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường…

Nhờ vậy, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung, đặc biệt đối với 33 doanh nghiệp có tổ chức Đảng trực thuộc cải thiện đáng kể năng lực sản xuất kinh doanh. Một số doanh nghiệp tăng trưởng ổn định và khá. Việc làm của hàng chục ngàn doanh nghiệp cơ bản được bảo đảm với mức thu nhập từ 3 triệu đến gần 10 triệu đồng/người/tháng. Hoạt động của Ban Quản lý các KCN và chế xuất có nhiều đổi mới trong công tác kêu gọi, thu hút đầu tư.

Đến nay, đã cấp mới giấy chứng nhận đầu tư cho 12 dự án với tổng vốn đăng ký 842 tỷ đồng và 3 triệu USD; điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 15 dự án (7 dự án nước ngoài) với tổng vốn tăng thêm là gần 12 triệu USD và 68 tỷ đồng. Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình trên Biển Đông diễn biến phức tạp nhưng Đảng ủy các KCN Đà Nẵng phối hợp chặt chẽ các cơ quan chức năng nắm bắt tốt tình hình diễn biến tình hình tư tưởng, không để xảy ra những điểm nóng trong các doanh nghiệp trên địa bàn 6 KCN và chế xuất Đà Nẵng. 8 tháng đầu năm, Đảng ủy các KCN phát triển 1 tổ chức cơ sở đảng với 25 đảng viên mới.

DIỆU MINH

;
.
.
.
.
.