.

Mít tinh hưởng ứng chương trình "Vì Môi trường xanh quốc gia 2015"

.

ĐNĐT - Ngày 26-9, tại khu vực Công viên Biển Đông, Tổng cục Môi trường, Liên Hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam, UBND thành phố Đà Nẵng, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam phối hợp tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng chương trình “Vì Môi trường xanh quốc gia 2015” nhằm hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2015” và Ngày Quốc tế giảm thiểu thảm họa thiên tai. 

Lực lượng vũ trang ra quân dọn dẹp vệ sinh tại bãi biển Đà Nẵng
Lực lượng vũ trang ra quân dọn dẹp vệ sinh tại bãi biển Đà Nẵng

Theo ông Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), chủ đề của chương trình là “Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường biển” nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của sự phát triển bền vững ngành du lịch gắn với công tác bảo vệ môi trường và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, an ninh - quốc phòng địa phương. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, chính quyền, doanh nghiệp và cả người dân về vai trò quan trọng của môi trường với phát triển du lịch của các địa phương ven biển; phát động mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường, vì môi trường “Xanh - sạch - đẹp” tại các điểm du lịch biển trên toàn quốc.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã kêu gọi các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân thành phố hãy chung tay, cùng nhau có những hành động thiết thực để góp phần bảo vệ môi trường bờ biển thành phố, hướng đến xây dựng Đà Nẵng thành thành phố môi trường vào năm 2020 và trung tâm kinh tế biển của cả nước.

Sau lễ mít tinh, các hội, đoàn thể, các ngành, địa phương đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.