.

Lồng ghép yếu tố biến đổi khí hậu trong mục tiêu phát triển

Chiều 23-9, Ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu thành phố tổ chức Hội thảo “Phân tích lồng ghép yếu tố biến đổi khí hậu trong kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2015-2020 của thành phố”.

Các chuyên gia cho biết, Đà Nẵng là địa phương dễ tổn thương do biến đổi khí hậu (BĐKH). Theo phân tích, trong một thập kỷ vừa qua, nhiệt độ trung bình hằng năm của thành phố tăng 0,3oC, liên tục xảy ra hạn hán kéo dài dẫn đến mực nước và dòng chảy trên các sông, suối bị suy giảm mạnh, nước mặn xâm nhập sâu vào các sông; hằng năm đều chịu ảnh hưởng của bão hoặc áp thấp nhiệt đới, cường độ bão có sự thay đổi và xuất hiện ngày càng nhiều hơn… đã ảnh hưởng đến các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn thành phố.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung phân tích cách tiếp cận khả năng chống chịu với BĐKH ở các đô thị cũng như nội dung lồng ghép yếu tố BĐKH trong báo cáo kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm của thành phố giai đoạn 2015-2020; đồng thời tiếp thu những ý kiến của chuyên gia về biến đổi khí hậu trong và ngoài nước, từ đó tìm những giải pháp hữu hiệu để hạn chế những thiệt hại do biến đổi khí hậu gây ra.

AN NHIÊN
 

;
.
.
.
.
.