.

Dời ngày giảm lượng nước sinh hoạt sang 19-8

ĐNĐT - Chiều 17-8, Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng (DAWACO) cho hay, trong những ngày qua, do nước sông tại Cầu Đỏ bị nhiễm mặn nặng, nguồn nước cấp cho thành phố bị thiếu, không thể tăng cường cung cấp nước cho người dân lấy nước dự trữ để sử dụng.

Vì vậy, công ty đã quyết định dời thời gian thực hiện di dời đoạn ống D1200 tại cống qua đường Nguyễn Nhàn vào ngày 19-8 thay vì thực hiện vào ngày 18-8 như các thông báo trước đây.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 19-8, sẽ tạm ngừng cấp nước đối với đường ống dẫn nước D1200 (đường kính ống 1,2m) để thực hiện di dời đoạn ống tại cống qua đường Nguyễn Nhàn nhằm giảm thiểu tình trạng ngập úng tại đây và các khu vực nội thành liên quan. Thời gian ngừng cấp nước đối với đường ống D1200 này dự kiến trong 18 giờ.

Việc cấp nước sẽ phục hồi vào khoảng 23 giờ cùng ngày.

Trong thời gian thi công (ngày 19-8), lưu lượng nước cấp cho thành phố giảm từ 70% đến 80% nên các khu vực quận Sơn Trà, Hải Châu, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, áp lực nước sẽ giảm nhiều, một số khu vực sẽ không có nước.

Khu vực quận Cẩm Lệ và vùng tiếp giáp với quận Liên Chiểu, nước sẽ yếu hơn bình thường. Riêng khu vực quận Liên Chiểu và Khu công nghiệp Hòa Khánh việc cấp nước vẫn diễn ra bình thường.

Trong ngày 18-8, DAWACO tăng cường cung cấp nước để người dân lấy nước dự trữ để sử dụng vào ngày 19-8, đồng thời kêu gọi sử dụng nước tiết kiệm để đáp ứng nhu cầu dùng nước cho toàn thành phố.

NAM TRÂN

;
.
.
.
.
.