Tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

.

Chiều 26-6, tại hội nghị giao ban báo chí tháng 6-2017, phát biểu chỉ đạo định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đề nghị các cơ quan báo, đài tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và quảng bá hình ảnh thành phố đến bạn bè quốc tế.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, nhất là các hoạt động hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho gia đình chính sách, sửa sang và quy tập mộ liệt sĩ, thăm gia đình chính sách; tuyên truyền kỳ họp giữa năm 2017 của HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, đặc biệt là các chủ trương, chính sách lớn của thành phố thực hiện từ nay đến đầu năm 2018.

Song song đó, các cơ quan báo, đài tiếp tục cung cấp thông tin cho người dân về các vấn đề đã được các cơ quan chức năng phản hồi do báo chí nêu. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng cũng đề nghị Hội Nhà báo thành phố quy tụ lực lượng báo chí trên địa bàn và tổ chức thêm các hội thảo liên quan đến hoạt động báo chí; Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tốt công tác tập huấn cho người phát ngôn nhằm chủ động cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí.

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Thành ủy, trong tháng 6, các báo, đài đã thông tin khá kịp thời, đầy đủ, đậm nét hầu hết các diễn biến trong đời sống chính trị, các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, đối ngoại trên địa bàn thành phố.

Các báo, đài đã phản ánh nhanh, trung thực, đa dạng thực tiễn cuộc sống và tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân thành phố; các tồn tại, hạn chế, bất cập của thành phố góp phần quan trọng trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành và thực hiện các nhiệm vụ của thành phố. Qua đó, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội khi thực hiện các chủ trương, chính sách của thành phố.

Đoàn Lương

;
.
.
.
.
.