.

Phát hiện sai phạm tại công ty phân phối hóa chất

.

Sáng 30-9, Tổ liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) thành phố bất ngờ kiểm tra hoạt động kinh doanh của Công ty CP Khoa học công nghệ Việt Mỹ (địa chỉ 364 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê). Đây là chi nhánh của Công ty TNHH Sản xuất thương mại Việt Mỹ, có trụ sở tại tỉnh Khánh Hòa, chuyên phân phối các loại hóa chất, phụ gia thực phẩm.

Tổ liên ngành đã kiểm tra các điều kiện kinh doanh của công ty, danh mục một số loại hóa chất, phụ gia được trưng bày. Tại hiện trường, các loại hóa chất tẩy rửa công nghiệp như nước rửa chén, nước lau sàn, chùi kính… đựng trong những thùng phuy lớn không có nhãn mác được sang chiết sang những can nhựa nhiều màu sắc. Đặc biệt, những loại hóa chất này được trưng bày ngay cạnh hàng loạt loại phụ gia thực phẩm.

Theo lực lượng chức năng, điều này vi phạm nghiêm trọng quy định được nêu tại Nghị định 67/NĐ-CP của Chính phủ về điều kiện sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý chuyên ngành của Bộ Y tế, trong đó yêu cầu các đơn vị kinh doanh phải bảo quản riêng biệt từng loại phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. Qua kiểm tra, Tổ liên ngành cũng phát hiện nhãn hàng hóa một số chất phụ gia thực phẩm ghi thiếu thông tin theo quy định hiện hành. Theo Tổ kiểm tra, các loại phụ gia thực phẩm của công ty đều nằm trong danh mục đăng ký cho phép sử dụng của Bộ Y tế. Tuy nhiên, Tổ cũng sẽ lấy mẫu một số chất phụ gia để kiểm nghiệm, phân tích thành phần.

Được biết, thời gian gần đây, có thông tin một số tiểu thương kinh doanh rau, bắp chuối xắt tại chợ Đầu mối Hòa Cường có sử dụng chất phụ gia được cho là Sodium Metabisulfite để bảo quản thực phẩm. Đối chiếu thông tin và hóa đơn các tiểu thương cung cấp cho cơ quan chức năng cho thấy chất này được mua từ Công ty CP Khoa học công nghệ Việt Mỹ. Hiện người đại diện pháp lý của công ty không có mặt tại Đà Nẵng nên đoàn kiểm tra chỉ lập biên bản buổi kiểm tra và sẽ làm việc với chủ công ty vào ngày 4-10 tới, đồng thời đưa ra hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, trong nhiều tháng qua, Tổ liên ngành ATVSTP thành phố đã tiến hành kiểm tra hàng loạt cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến, bảo quản thực phẩm. Qua đó, kịp thời nhắc nhở, xử lý những sai phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần bảo đảm ATVSTP và sức khỏe cho người dân.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.