.

Nâng cao hiệu quả công tác dân vận của chính quyền

.

Ngày 30-9, tại Đà Nẵng, Ban Dân vận Trung ương tổ chức hội thảo “Công tác dân vận của chính quyền trong quản lý đô thị hiện nay” với sự tham dự của các đại biểu đến từ các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Thào Xuân Sùng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đồng chủ trì hội thảo.

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, đồng chí Thào Xuân Sùng nhận định: Cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan Nhà nước các cấp đã có nhiều giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận nhằm thay đổi nhận thức, thái độ và tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân và toàn xã hội về công tác dân vận trong tình hình mới.

Tuy nhiên, công tác dân vận của chính quyền, các cơ quan Nhà nước vẫn còn những hạn chế, bất cập, chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra trong công tác quản lý đô thị hiện nay. Do đó, đồng chí Thào Xuân Sùng mong muốn hội thảo sẽ trao đổi, thảo luận về thực trạng, những hạn chế, bất cập trong công tác dân vận của chính quyền; từ đó, rút ra bài học kinh nghiệm, đánh giá, dự báo tình hình, bàn và thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận.

Tham dự hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chia sẻ: “Những kết quả đạt được trong công tác quy hoạch, giải tỏa đền bù, chỉnh trang đô thị của Đà Nẵng trong thời gian qua là kết quả của nhiều yếu tố nhưng quan trọng nhất vẫn là sự đồng thuận của nhân dân đối với các chủ trương xây dựng và phát triển thành phố.

Đóng góp vào thành công đó có công tác dân vận của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là công tác dân vận của các cấp chính quyền thành phố. Theo đó, lãnh đạo thành phố luôn sâu sát tình hình, quan tâm thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải đáp những thắc mắc của người dân, quan tâm giải quyết quyền lợi chính đáng, hợp pháp của từng hộ dân trong lợi ích chung của thành phố...”.

Cùng với các tham luận của Ban Dân vận Thành ủy và Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, tham luận của đại diện các tỉnh: Quảng Trị, Quảng Ngãi, Đăk Nông, Gia Lai, Ninh Thuận, Phú Yên và Học viện Chính trị khu vực 3... đề cập thực trạng công tác dân vận của chính quyền trong nâng cao nhận thức của cộng đồng, đồng bào dân tộc thiểu số về phát triển đô thị hiện nay; chất lượng tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo công tác dân vận của chính quyền; xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận; kinh nghiệm trong vận động nhân dân tham gia xây dựng mô hình “dân vận khéo” phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo...

NAM BÌNH

;
.
.
.
.
.