.

Đến tháng 7-2017, hoàn thành các tuyến đường phục vụ APEC 2017

.

Ông Huỳnh Đắc Đạt, Giám đốc Ban quản lý Dự án giao thông nông thôn - đơn vị được UBND thành phố giao trách nhiệm điều hành dự án “Cải tạo, chỉnh trang một số tuyến đường phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017” cho biết, dự án có tổng mức đầu tư 243 tỷ đồng, chỉnh trang vỉa hè 20 tuyến đường trên địa bàn thành phố. Đến nay, đơn vị đã hoàn tất các bước chuẩn bị.

Trong số 20 tuyến đường, có 11 tuyến đường đối ngoại như: Nguyễn Văn Linh - Võ Văn Kiệt, Ngô Quyền - Lê Văn Hiến, Cách mạng Tháng Tám - 2 Tháng 9 - Bạch Đằng - Trần Phú - 3 Tháng 2, Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Hữu Thọ, Duy Tân - Nguyễn Văn Thoại, đường dẫn cầu Tiên Sơn - Hồ Xuân Hương, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Lương Bằng, Trường Chinh - Tôn Đức Thắng và đường Thăng Long đến nay đã hoàn tất công tác khảo sát về tổng chiều dài các tuyến đường, số mét vuông vỉa hè cần lát gạch mới, số cây xanh cần bổ sung thay thế cho những cây đã chết hoặc còi cọc không phát triển được.

Riêng tuyến đường ven biển Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp, theo chỉ đạo của UBND thành phố phục vụ Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5) vừa diễn ra trong tháng 9, nên đã được thi công và hoàn thiện trước tháng 9-2016. Toàn bộ cây xanh còi cọc kém phát triển, hoặc cây chết, những đoạn vỉa hè bị vỡ, hư hỏng đã được sửa chữa. 9 tuyến đường đối nội như: Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Thị Minh Khai, Đống Đa, Triệu Nữ Vương, Nguyễn Du, Hàm Nghi - Lê Đình Lý, Ngô Gia Tự, Hải Phòng, Nguyễn Công Trứ đến nay đã hoàn tất công tác khảo sát, lập kế hoạch nâng cấp, sửa chữa ở từng vị trí, thay cây xanh...

Như vậy, trừ tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp đã hoàn thành việc nâng cấp, sửa chữa, 20 tuyến đường còn lại đang được Sở Giao thông vận tải thẩm định. Dự kiến đến tháng 12-2016 sẽ đồng loạt triển khai thi công các tuyến đường, chậm nhất đến tháng 7-2017 sẽ hoàn thành. Riêng hạng mục trồng mới và thay thế cây xanh bị còi cọc trên 20 tuyến đường đã và đang được triển khai, dự kiến hoàn tất vào cuối tháng 10 này.

T.S
 

;
.
.
.
.
.