.

Đà Nẵng đủ năng lực tổ chức sự kiện quốc tế

.

Chiều 21-10, UBND thành phố tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động của Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5 - 2016). Tham dự có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chủ trì hội nghị

Những trận đấu tại ABG 5 thu hút đông đảo người xem.  						  		       Ảnh: ANH VŨ
Những trận đấu tại ABG 5 thu hút đông đảo người xem. Ảnh: ANH VŨ

Đánh giá tổng kết ABG 5 ghi nhận sự nỗ lực của các sở, ban, ngành thuộc thành phố trong việc triển khai nhiệm vụ và phối hợp thực hiện các công việc được giao. Bên cạnh đó, với sự chỉ đạo chặt chẽ, sâu sát của lãnh đạo thành phố và sự phối hợp của các cơ quan Trung ương, các Tiểu ban thuộc Ban tổ chức địa phương đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ tổ chức lễ khai mạc, lễ bế mạc, công tác lễ tân, khánh tiết, công tác cơ sở vật chất, tài chính, vận động tài trợ, công tác truyền thông và đặc biệt, bảo đảm tốt an ninh trật tự, an toàn xã hội trong suốt thời gian diễn ra đại hội.

Đáng kể nhất là dù chịu ảnh hưởng của cơn bão số 4 nhưng với sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo thành phố và sự chủ động của các cơ quan chức năng, hệ thống cơ sở vật chất, sân bãi sớm được khắc phục và bàn giao cho bộ phận chuyên môn của Ban tổ chức ABG 5 Trung ương.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng quyết định tặng Bằng khen cho 21 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức ABG 5.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ghi nhận sự đóng góp và nỗ lực của các cơ quan; đặc biệt, là vai trò quan trọng của báo chí cũng như của đông đảo nhân dân thành phố vào thành công chung của đại hội; bởi nếu thiếu sự nỗ lực và tính chuyên nghiệp của tất cả các bộ phận liên quan, ABG 5 sẽ không thể có được thành công mỹ mãn như đã có.

Đây là một sự kiện lớn, thu hút hàng nghìn VĐV cùng hàng vạn cổ động viên, với thời gian kéo dài nhiều ngày, song từ ý thức trách nhiệm của từng ngành, từng cá nhân, ABG 5 không xảy ra những sai sót lớn.

Qua sự kiện này có thể khẳng định, Đà Nẵng hoàn toàn đủ năng lực để tổ chức những sự kiện lớn hơn trong tương lai. Dư luận trong nước và quốc tế đã đánh giá rất cao về khả năng tổ chức chu đáo của Đà Nẵng. Việc Đà Nẵng được trao giải “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” của Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) như một sự khẳng định có ý nghĩa nhất, mà ABG 5 có thể được xem là một trong những bổ sung cần thiết.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, thành công hôm nay đã gợi mở hướng đi để chúng ta xây dựng chiến lược phát triển, đưa Đà Nẵng trở thành một trong những thành phố hàng đầu của cả nước trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế. Và từ hôm nay, Đà Nẵng đang bắt đầu một chương mới, phải biết biến ý tưởng và chiến lược phát triển của thành phố thành hiện thực để có thể đón nhận những sự kiện có tầm vóc, quy mô lớn hơn trong tương lai không xa.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.