.

Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên ở Đà Nẵng ăn trưa món cá biển

.

ĐNĐT - Trưa 4-5, toàn bộ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên làm việc tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng dùng cơm với món hải sản.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ dùng cơm trưa với hải sản tại Trung tâm hành chính
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ dùng cơm trưa với hải sản tại Trung tâm hành chính

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, các Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng, Nguyễn Ngọc Tuấn cùng tham gia ăn trưa với toàn thể cán bộ, nhân viên UBND thành phố và các sở, ban, ngành.

Theo ghi nhận của phóng viên, các cán bộ, nhân viên đều hào hứng với những món hải sản như cá, mực, tôm. Theo nhiều cán bộ, việc ăn hải sản được gia đình duy trì trong thời gian qua, chưa bỏ bữa nào.

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho rằng, tình trạng thông tin quá nhiều, người tiêu dùng rất hoang mang bởi không biết đâu là đúng, đâu là sai, đâu là cá ăn được, không ăn được.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, để an lòng dân, lãnh đạo thành phố đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt để các ngành, các cấp cùng vào cuộc. Trước tiên là kiểm tra mẫu nước biển, sau đó kiểm soát nguồn hải sản bằng cách kiểm định chất lượng cá, nơi cung cấp cá, nguồn khai thác cá. Khi cá đã được ngư dân đánh bắt ở những nơi an toàn thì người tiêu dùng sẽ yên tâm sử dụng. Ông Thơ cũng cho rằng, việc ăn hải sản trong bữa cơm như hôm nay là chuyện hằng ngày, chứ không phải để “đánh bóng”.

Chủ tịch UBND thành phố giao các ngành, các cấp tiếp tục kiểm soát chặt chẽ nguồn hải sản. Tất cả các tàu cá đi cũng như đến Đà Nẵng đều phải có hành trình, cơ quan chức năng phải kiểm soát bằng định vị để nguồn hải sản khi đến Đà Nẵng là hải sản an toàn và chất lượng.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ
 

;
.
.
.
.
.