.
ĐẢNG BỘ PHƯỜNG BÌNH THUẬN (QUẬN HẢI CHÂU)

Chăm lo an sinh xã hội

.

Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam thành công tốt đẹp, tối 29-1-2016, Đảng ủy, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Thuận (quận Hải Châu) tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng với chủ đề “Mùa xuân dâng Đảng” kết hợp tặng quà Tết cho gần 300 hộ nghèo theo chuẩn mới, hộ có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo học giỏi.

Đêm diễn gây ấn tượng mạnh cho hơn 2.000 khán giả với những tiết mục biểu diễn văn nghệ được dàn dựng công phu và đong đầy tình cảm của những nghệ sĩ không chuyên ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam.

Ban tổ chức rất khéo léo sắp xếp một chương trình tặng quà Tết khá dày với hình ảnh ấn tượng là từng vị đại diện cho 25 cấp ủy chi bộ, các doanh nghiệp, tấm lòng hảo tâm, đại diện lãnh đạo chính quyền, mặt trận, đoàn thể lần lượt lên sân khấu tặng quà Tết và động viên những hộ nghèo theo chuẩn mới, hộ khó khăn, khuyết tật... của địa phương.

Đại diện cấp ủy, bí thư chi bộ khu dân cư, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trên địa bàn phường Bình Thuận trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện cấp ủy, bí thư chi bộ khu dân cư, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trên địa bàn phường Bình Thuận trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

“Trong không khí hân hoan chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XII thành công tốt đẹp và đất nước chuẩn bị đón xuân mới, những lời ca, tiếng hát đầy tình cảm của người dân phường và những phần quà hỗ trợ được trao cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo học giỏi mang lại những niềm tin, hy vọng và sự sẻ chia ấm áp, làm “ý Đảng, lòng Dân” thêm hòa quyện!”, ông Võ Thành Trung, Bí thư Đảng ủy phường Bình Thuận chia sẻ.

Theo ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Thuận, trên địa bàn phường có 254 hộ nghèo với 1.026 nhân khẩu theo chuẩn mới của thành phố (thu nhập dưới 1,3 triệu đồng/tháng/người).

Trong thời gian qua, phường đã phối hợp với các khu dân cư tích cực vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ 321 suất quà Tết cho hộ nghèo, khuyết tật, người già neo đơn, trẻ mồ côi, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 102 triệu đồng.

Còn theo ông Phan Dũng, Chủ tịch UBND phường, đã hoàn thành cấp phát 1.638 thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo và đến thăm 17 hộ gia đình có công với cách mạng, tặng quà với tổng trị giá 12,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đã gửi quà Tết của Chủ tịch nước và UBND thành phố cho tất cả các đối tượng chính sách với tổng số tiền 175 triệu đồng. Cũng đã hoàn thành chi trả hỗ trợ của UBND thành phố cho 522 người thuộc đối tượng bộ đội xuất ngũ bị bệnh, bảo trợ xã hội, người cao tuổi, hộ bị bệnh hiểm nghèo, hộ nghèo và 85 người hành nghề xích-lô, xe thồ với tổng số tiền 169 triệu đồng.

“Ngoài ra, đã cấp phát 7,74 tấn gạo cho 179 hộ nghèo và trao tiền hỗ trợ Tết của UBND thành phố, UBND quận Hải Châu, Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố cho 98 hộ nghèo với tổng số tiền 50 triệu đồng. Cùng với đó, các hội, đoàn thể của phường như: phụ nữ, chữ thập đỏ, từ thiện... cũng đã vận động được hàng trăm suất quà Tết hỗ trợ các đối tượng khó khăn. Nhìn chung, đến nay, tất cả các đối tượng chính sách, hộ nghèo, khuyết tật... đều đã nhận được hỗ trợ Tết đầy đủ, đặc biệt, có 4 hộ nghèo được hỗ trợ tổng cộng 80 triệu đồng để sửa chữa nhà ở kịp đón Tết Bính Thân”, ông Phan Dũng nói.

Ông Võ Thành Trung, Bí thư Đảng ủy phường Bình Thuận cho biết, bên cạnh chăm lo công tác an sinh xã hội, Đảng ủy phường rất quan tâm lãnh đạo công tác tổ chức, cán bộ. Trong năm 2015, độ tuổi bình quân của 66 đồng chí cấp ủy trong các chi bộ đều thấp hơn và trình độ chuyên môn cũng cao hơn trước đây.

Phường đã tiến hành bố trí, sắp xếp, thuyên chuyển một số cán bộ đảm nhiệm công tác mới, thực sự tạo sự chuyển biến, sức bật mới trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và phong trào địa phương. Cũng nhờ vậy, trong năm 2015, phường đã thực hiện tốt công tác thu ngân sách với tổng số tiền 4.445 tỷ đồng, đạt 115,3% so với kế hoạch và vận động thu các loại quỹ, nhất là quỹ vì người nghèo, qua đó đã giúp 72/72 hộ thoát nghèo theo chuẩn thu nhập 800.000 đồng/tháng/người.

Đặc biệt, Đảng ủy đã triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 43-CT/TU ngày 25-12-2014 của Thành ủy về “Năm văn hóa, văn minh đô thị” không chỉ mang lại diện mạo xanh, sạch, đẹp trên các tuyến phố, mà ý thức của người dân về xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị được nâng lên rõ rệt...

“Với những kết quả đạt được trong năm 2015 và nỗ lực chăm lo Tết cho người nghèo, hộ chính sách trong những ngày đầu năm 2016 đang mang lại cho cán bộ, đảng viên và nhân dân phường sự phấn khởi, đầy niềm tin và hứa hẹn bước vào xuân mới Bính Thân sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phong trào cách mạng địa phương”, ông Võ Thành Trung phấn khởi.

Bài và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.