.

Cháy lớn tại cửa hàng đồ gỗ Ngô Văn Đeo

.

ĐNĐT - Vào khoảng 4 giờ 30 phút sáng 2-2, tại khu trưng bày và bán sản phẩm gỗ của cơ sở Ngô Văn Đeo (số 247 Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) xảy ra vụ cháy lớn.

Công tác chữa cháy
 Do khu vực xảy ra cháy chủ yếu là gỗ, mùn cưa… nên đám cháy bùng lên rất mạnh.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người dân đi đường thấy khói lớn và ngọn lửa bốc lên nghi ngút tại tầng 3 của cơ sở này nên tri hô, đập cửa gọi người nhà và báo cảnh sát chữa cháy chuyên nghiệp.

Sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) số 3 điều 6 xe và khoảng 40 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường. Do khu vực xảy ra cháy chủ yếu là gỗ, mùn cưa… nên đám cháy bùng lên rất mạnh, đơn vị phải xin huy động thêm 12 xe chữa cháy chuyên nghiệp và xe chuyên dùng, cùng với khoảng 70 cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị lân cận tới phối hợp.

Lực lượng chữa cháy phải tiếp cận từ nhiều phía, dùng cả xe thang tiếp cận, ngăn không cho cháy lan. Sau khoảng hơn 2 giờ đồng hồ nỗ lực khống chế, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Hiện trường vụ cháy ở Ngô Văn Đeo.
Hiện trường vụ cháy ở Ngô Văn Đeo.

Được biết, khi xảy ra cháy, trong cơ sở gỗ có 3 người đang ngủ nhưng đã chạy thoát an toàn nên không thiệt hại về người.

Tuy nhiên, đám cháy đã thiêu rụi hầu như toàn bộ số gỗ nguyên liệu (ước khoảng 30m3) và làm hư hỏng nhiều máy móc (máy cưa, máy bào…) tại tầng 3, với diện tích thiệt hại khoảng 500m2.

Sau khi sự việc xảy ra, Bí thư quận ủy Sơn Trà Cao Xuân Thắng và đại tá Lê Ngọc Hai, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PC&CC thành phố Đà Nẵng có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu chữa.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.