.

Không tiếp tay "cò đất" thao túng đất ở

.

ĐNĐT - Chủ tịch UBND thành phố vừa ký văn bản giao quận Hải Châu chỉ đạo UBND phường Hải Châu 2 tổ chức họp dân tuyên truyền đến tất cả các hộ giải tỏa dự án Trung tâm Thương mại chợ Cồn không bán phiếu bố trí đất tái định cư cho "cò đất".

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các hộ giải tỏa phải có ý thức trực tiếp nhận đất và sử dụng đất để xây dựng nhà ở tái định cư nhằm thay đổi cuộc sống, thụ hưởng chính sách an sinh xã hội của thành phố.

Đồng thời, cảnh báo việc vội vàng ủy quyền mua bán hồ sơ giải tỏa khi chưa có phê duyệt chính thức của UBND thành phố sẽ bị thiệt thòi khi giải quyết thủ tục nhận đất và các khoản hỗ trợ khác.

Bên cạnh đó, không được tiếp tay cho "cò đất" thao túng đất ở, làm mất ý nghĩa nhân văn về chính sách ưu đãi của thành phố đối với dự án này.

Trước đó, theo báo cáo của UBND phường Hải Châu 2, có 5 trường hợp hộ giải tỏa đã bán phiếu bố trí đất tái định cư cho các đối tượng theo giá thị trường, đặc biệt là "cò đất", trong khi thành phố đang có nhiều ưu đãi, cơ chế vượt trội để các hộ dân nơi đây chấm dứt cảnh sống khốn khổ trong những căn nhà "ổ chuột".

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.