.

Đà Nẵng dẫn đầu về cải cách hành chính

.

ĐNĐT - Theo công bố mới nhất của Bộ Nội vụ, Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng về cải cách hành chính các bộ, ngành, tỉnh, thành năm 2014 (PAR INDEX), đạt 92,54%.

Như vậy, đây là năm thứ 3 Đà Nẵng có PAR INDEX đứng đầu kể từ khi Chính phủ tiến hành đánh giá xếp hạng cải cách hành chính.

Theo kết quả xếp hạng năm 2014, điểm số của hầu hết các tỉnh, thành đều tăng, một số địa phương lần đầu đạt trên 90%. Tỉnh Bắc Kạn là địa phương đứng cuối bảng xếp hạng.

Cùng với Đà Nẵng, Bộ Giao thông vận tải đứng đầu nhóm bộ, ngành (đạt 81,83%). Kế sau là Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ. Bộ Khoa học và Công nghệ đứng chót bảng, áp chót là Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chỉ số PAR INDEX được đánh giá trên cơ sở điều tra xã hội học và các bộ, ngành, địa phương tự chấm điểm (có sự thẩm định cuối cùng của Bộ Nội vụ) về cải cách hành chính ở 7 lĩnh vực, 31 tiêu chí đối với cấp bộ, cơ quan ngang bộ; 8 lĩnh vực, 34 tiêu chí đối với cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bằng phương thức tổng hợp và chia bình quân các điểm số ở các chỉ số thành phần, lấy kết quả bình quân (được tính theo đơn vị %).

Thang điểm PAR INDEX được thể hiện từ 0% đến 100%. Theo đó, 100% là đạt kết quả cải cách hành chính tốt nhất, ngược lại có kết quả 0% là kém nhất.

ĐNĐT

;
.
.
.
.
.