.

Gần 80% sinh viên du lịch cao đẳng, trung cấp đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng

Sáng 26-8, tại Trường Cao đẳng Nghề du lịch Đà Nẵng, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức tổng kết dự án “Tăng cường năng lực nguồn nhân lực ngành du lịch và khách sạn Việt Nam” (Viết tắt là dự án VIE/031) do Chính phủ Đại công quốc Luxembourg tài trợ.

Dự án VIE/031 được thực hiện từ tháng 1-2010 tại 9 cơ sở đào tạo du lịch trong cả nước, trong đó có trường Cao đẳng Nghề du lịch Đà Nẵng. Dự án tài trợ để phát triển nguồn nhân lực du lịch đạt trình độ quốc tế, thông qua việc tạo điều kiện để các cơ sở đào tạo du lịch có thể đáp ứng tốt nhu cầu nguồn nhân lực du lịch quốc gia.

Dự án kết thúc tháng 6-2015 với tổng số vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Luxemborg tài trợ 3.950.000 euro và vốn đối ứng của Việt Nam ban đầu 434.000 euro.

Đến nay, dự án đã triển khai hoàn thiện và trang bị nội thất cho 17 phòng khách sạn, mua sắm các thiết bị bếp mẫu, nội thất tại các phòng học, máy tính tại các cơ sở đào tạo du lịch. Đồng thời, đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho giảng viên, giáo viên cũng như bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị cơ sở đào tạo, dạy nghề du lịch.

Nhờ vậy, chất lượng đào tạo của các trường được nâng lên, có 8/9 trường được nâng cấp thành trường cao đẳng; 75% đến 80% sinh viên du lịch hệ cao đẳng, trung cấp tốt nghiệp ra trường đã tìm được việc làm và đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Đến nay, nhiều trường đào tạo, dạy nghề du lịch đã đạt chuẩn quốc tế, trong đó có Đà Nẵng. Hai trường sẽ phát triển thành trung tâm đào tạo có uy tín và chất lượng là Trường Cao đẳng nghề du lịch Đà Nẵng và Huế.

THU HÀ

;
.
.
.
.
.