.

Chủ tịch nước tặng quà người hoạt động cách mạng

Ngày 26-8, Sở LĐ-TB&XH thành phố Đà Nẵng có Thông báo số 214/TB-SLĐTBXH về việc tặng quà của Chủ tịch nước nhân kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 cho những người hoạt động cách mạng.

Theo đó, đối tượng được nhận quà là người hoạt động cách mạng trước ngày 1-1-1945 (cán bộ lão thành cách mạng) đang hưởng trợ cấp hằng tháng hoặc đã hy sinh, từ trần; người hoạt động cách mạng từ ngày 1-1-1945 đến ngày khởi nghĩa tháng 8-1945 (cán bộ tiền khởi nghĩa) đang hưởng trợ cấp hằng tháng hoặc đã hy sinh, từ trần. Quà tặng là tiền mặt 1 triệu đồng/người.

Theo thông báo nói trên, mỗi người hoạt động cách mạng (đang hưởng trợ cấp hằng tháng hoặc đã hy sinh, từ trần) được nhận 1 suất quà của Chủ tịch nước. Quà được tặng cho những người hoạt động cách mạng tại địa phương đang quản lý hồ sơ gốc.

Đối với người hoạt động cách mạng đã hy sinh, từ trần thì đại diện thân nhân của họ hoặc người được ủy nhiệm việc thờ cúng được nhận 1 suất quà. Cụ thể: trường hợp người hoạt động cách mạng còn vợ hoặc chồng đang hưởng trợ cấp tiền tuất hằng tháng thì người vợ hoặc chồng đó được nhận quà tặng; trường hợp người hoạt động cách mạng không còn vợ hoặc chồng thì 1 đại diện người con nhận quà tặng; trường hợp người hoạt động cách mạng không còn vợ hoặc chồng, con thì người được ủy nhiệm việc thờ cúng được nhận quà tặng.

Sở LĐ-TB&XH đang hướng dẫn các địa phương thực hiện việc cấp quà của Chủ tịch nước. Riêng đối với người hoạt động cách mạng đã hy sinh, từ trần nhưng không có thân nhân hưởng trợ cấp tuất hằng tháng thì thân nhân hoặc người được ủy nhiệm việc thờ cúng liên hệ với cán bộ LĐ-TB&XH phường, xã nơi cư trú để lập danh sách gửi Sở LĐ-TB&XH thẩm định. Liên hệ Phòng Người có công (Sở LĐ-TB&XH), ĐT: 0511.3825949, 0511.3552878.

B.T

;
.
.
.
.
.