.

Tổng thư ký LHQ phát biểu trước Quốc hội Việt Nam

.

ĐNĐT - Chiều 23-5, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã đến thăm và phát biểu trước Quốc hội Việt Nam. Tại đây, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã bày tỏ sự vinh dự được đến thăm Quốc hội Việt Nam và gặp gỡ đông đảo các đại biểu Quốc hội.

Đây là chuyến thăm lần thứ 2 của ông tới Việt Nam với tư cách Tổng thư ký LHQ. 

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon phát biểu tại Quốc hội
Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon phát biểu tại Quốc hội Việt Nam. Ảnh: VNN

"Tôi cũng đã được mời tới dự hội nghị IPU và phát biểu vào ngày 28-3. Khi đó tôi bận nhiều việc nên đã không tham dự được, nhưng vui mừng khi biết tại hội nghị đã bàn thảo nhiều vấn đề sâu sắc về phát triển bền vững, biến đổi khí hậu và tôi đặt niềm tin mạnh mẽ vào đại biểu Quốc hội - những người đại diện của người dân, biến chức năng hoạt động của Quốc hội thành những hoạt động cụ thể", ông nói.

"Mỗi lần đến thăm Việt Nam tôi thấy sức tăng trưởng ấn tượng. Tôi tin tưởng Việt Nam sẽ đạt được sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Chuyến thăm của tôi đến Việt Nam là chuyến thăm ngắn nhưng có nhiều cuộc gặp, nói chuyện thú vị với nhiều lãnh đạo cấp cao của Việt Nam", Tổng thư ký LHQ nhấn mạnh.

Để minh chứng cho nhận định “Việt Nam đang đi đầu trong nhiều mục tiêu của LHQ”, ông Ban Ki Moon đã dẫn chứng việc Việt Nam là một trong những nước đầu tiên hoàn thành mục tiêu thiên niên kỷ của LHQ.

Ông Ban Ki Moon nói: “Các bạn đã giúp LHQ chứng minh với thế giới rằng Việt Nam hoạt động và đạt được những kết quả tốt như thế nào”. 

Đến với Quốc hội Việt Nam, ông Ban Ki Moon nói ông chỉ có một thông điệp rất đơn giản: “Việt Nam và LHQ là những đối tác rất tự nhiên và tôi có mặt hôm nay là để xúc tiến sự phát triển tiếp theo của đối tác đó cho tương lai”.

"Việt Nam đã cho thế giới thấy rằng những thảm họa trong quá khứ đã được thay thế bằng sự phồn thịnh. Tôi rất tin tưởng Việt Nam sẽ phát triển rực rỡ trong tương lai".

Theo Vietnamnet/Tuổi trẻ

;
.
.
.
.
.