.

Đà Nẵng thi tuyển Giám đốc Sở Xây dựng

.

Ngày 25-6-2015, Đà Nẵng sẽ tổ chức thi tuyển Giám đốc Sở Xây dựng. Đây là chủ trương vừa được Ban Thường vụ Thành ủy thông qua và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ký thông báo đăng tải rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo đó, đối tượng dự tuyển bao gồm cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp và cả các ứng viên không thuộc cán bộ của thành phố Đà Nẵng quản lý đủ điều kiện, tiêu chuẩn làm Giám đốc Sở Xây dựng đều được dự thi.

Điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể với người dự tuyển: tốt nghiệp đại học trở lên một trong các chuyên ngành: xây dựng (công trình dân dụng và công nghiệp, công trình giao thông, công trình thủy); kiến trúc, quy hoạch xây dựng; vật liệu xây dựng; máy xây dựng; kinh tế xây dựng; hạ tầng kỹ thuật và môi trường đô thị; quản lý đô thị. Có ngạch chuyên viên chính và tương đương trở lên; trình độ cao cấp lý luận chính trị trở lên; ngoại ngữ trình độ C và tương đương một ngoại ngữ trở lên.

Các ứng viên tham gia thi tuyển sẽ trình bày Đề án tự chọn có liên quan đến vị trí chức danh thi tuyển và trả lời vấn đáp trước hội đồng thi tuyển. Thời gian thi tuyển: từ ngày 25-6-2015.

Theo Sở Nội vụ thành phố, kể từ khi tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo vào năm 2006 đến nay, đã có gần 400 ứng viên dự thi và tuyển chọn trên 111 ứng viên trúng tuyển, có những vị trí có nhiều ứng viên tham gia như thi tuyển Phó Hiệu trưởng trường tiểu học của Quận Thanh Khê có 15 ứng viên dự thi, thi vị trí trưởng phòng ở một vài đơn vị sự nghiệp có đến 6 ứng viên dự thi.

Có thể nói, việc tổ chức thi tuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp là một chủ trương đột phá, góp phần thực hiện chính sách phát hiện, thu hút, trọng dụng, đãi ngộ đối với những người tài năng và điểm sáng trong công tác cải cách hành chính, công tác cán bộ của thành phố Đà Nẵng.

Các ứng viên quan tâm nộp hồ sơ từ ngày thông báo đến 17h00 ngày 10-6-2015 tại Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng (tầng 10), số 24 Trần phú; hồ sơ nhận bằng cả hai hình thức: gửi đến địa chỉ thư điện tử snv@danang.gov.vn, hồ sơ gốc nhận theo đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp. Thông tin chi tiết liên hệ Sở Nội vụ thành phố qua số điện thoại 0511.3822085.

Như vậy, năm 2015 thành phố Đà Nẵng cùng với tỉnh Hà Tĩnh (thi tuyển giám đốc Sở Nội vụ) tổ chức thi tuyển chức danh Giám đốc Sở.

Mô hình thi tuyển công chức lãnh đạo được Bộ Nội vụ khởi động và triển khai thí điểm từ năm 2005. Sau khi có chủ trương thực hiện thí điểm thi tuyển công chức lãnh đạo, một số địa phương như Hải Phòng, Đà Nẵng, Long An, Bình Dương, Phú Thọ... đã thực hiện thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo.

Trong đó, Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên thực hiện chủ trương thí điểm mở rộng thi tuyển chức danh lãnh đạo, chủ yếu tổ chức thi tuyển cho các chức danh Trưởng phòng, Phó trưởng phòng đối với các sở, ngành và UBND quận, huyện hoặc người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu và tương đương của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND quận, huyện.

Năm 2013, Đà Nẵng là địa phương thứ hai trên cả nước (sau Quảng Ninh) mở rộng việc tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo đến cấp Sở và tương đương (cấp phó). Năm 2014, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thi tuyển chức danh Giám đốc Sở Nội vụ.

 

Theo Cổng TTĐT TP ĐN

;
.
.
.
.
.