.

Không kẹt xe đêm đầu diễn ra DIFC

.

ĐNĐT - Đêm 28-4, dù lượng người đổ về Đà Nẵng xem pháo hoa rất đông, lên đến hàng trăm nghìn người, nhưng không hề xảy ra tình trạng kẹt xe hay mất cắp tài sản của người dân và du khách.

CS 113 dàn hang học giữa cầu sông Hàn hướng dẫn người dân ra về
CS 113 dàn hàng dọc giữa cầu Sông Hàn hướng dẫn người dân ra về

Vừa kết thúc màn trình diễn của đội Đà Nẵng - Việt Nam, dòng người bắt đầu ùn ùn đổ ra đường để về nghỉ ngơi sau một đêm thưởng lãm pháo hoa với đầy cung bậc cảm xúc. Và để không xảy ra tình trạng kẹt xe trên các ngả đường, lực lượng chức năng đã nỗ lực hết sức mình thực thi nhiệm vụ.

Các tổ CSGT, CSTT, CSCĐ bố trí hàng dọc ngay giữa tuyến đường Trần Hưng Đạo từ khu vực khán đài đến chân cầu Sông Hàn để hướng dẫn người dân đi bên phải, còn bên trái dành cho các đoàn xe khách mời, du khách theo đoàn lưu thông thuận lợi.

Còn ở trên cầu Sông Hàn, lực lượng chức năng cũng được bố trí hàng dọc giữa cầu để hướng dẫn các phương tiện xe máy lưu thông và người dân đi ngay ngắn theo dọc lan can cầu về phía quận Hải Châu. Mọi người đi trong trật tự, không ai đi dưới lòng đường, nên các phương tiện xe máy lưu thông rất thoải mái.

Tại khu vực đầu cầu Sông Hàn, nằm ở phía quận Hải Châu, lượng người và xe lưu thông qua đây khá đông đúc, do không có đèn tín hiệu giao thông hoạt động, tổ CSGT ở đây phải điều tiết xe theo từng đợt hoặc hướng dẫn người dân lưu thông xuống tuyến đường Bạch Đằng để tránh xảy ra ùn ứ cục bộ.

Sau đêm đầu tiên diễn ra DIFC 2015, bà Nguyễn Thị Hải (60 tuổi), trú thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định nhận xét, lượng người tập trung về xem pháo hoa rất nhiều, nhưng thành phố Đà Nẵng làm công tác tổ chức tốt nên không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông hay chen lấn, xô đẩy nhau. Làm được điều này chắc hẳn trước đó công tác chuẩn bị chu đáo lắm.

Ngọc Đoan - Nguyễn Quang

 

 

;
.
.
.
.
.