.

Diễu binh mừng ngày thống nhất đất nước

.

7h sáng nay, khoảng 6.000 người đã tham gia lễ diễu binh, diễu hành mừng lễ 30-4 ở lễ đài tại ngã tư Lê Duẩn - Pasteur, Công viên 30-4 (quận 1, TP HCM).

Tham dự lễ có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Bí thư thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải... cùng các đoàn khách quốc tế.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đọc diễn văn kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước. Trong hơn 20 phút, Thủ tướng đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, những khó khăn sau ngày thống nhất và những bước đi lên của đất nước.

"Ngày nay, chúng ta khép lại quá khứ hướng tới tương lai, Việt Nam là bạn của các nước trên thế giới, tôn trọng chủ quyền không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau", ông nói.

Chương trình diễu binh, diễu hành diễn ra với sự tham gia của các lực lượng vũ trang nhân dân (quân đội, công an, du kích, dân quân tự vệ), các lực lượng quần chúng nhân dân đại diện các thành phần: cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, công nhân, nông dân, thanh niên, phụ nữ và các đoàn thể - lực lượng góp phần cho sự nghiệp thống nhất đất nước.

Sau 30 phút văn nghệ, phần đọc diễn văn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, phát biểu cựu chiến binh, thế hệ trẻ và tiết mục thả chim bồ cầu sẽ là chương trình diễu binh, diễu hành gồm: Khối Nghi trượng, các khối diễu binh (các khối đi tay không), các khối đi có súng, có khí tài và các khối diễu hành quần chúng… tổng cộng khoảng 6.000 người.

 

VnExpress. Ảnh: Vietnamnet

;
.
.
.
.
.