.
Tiếp xúc cử tri chuẩn bị kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố

Tập trung các vấn đề dân sinh, ô nhiễm môi trường

.

Ngày 20-11, ông Ngô Xuân Thắng, Ủy viên Thường trực HĐND thành phố và các đại biểu HĐND thành phố: Nguyễn Đăng Hải, Nguyễn Nho Khiêm, Lê Văn Quang có buổi tiếp xúc với cử tri phường Thanh Khê Tây và Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê để chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa VIII.

Cử tri phường Thanh Khê Tây kiến nghị HĐND thành phố nhiều vấn đề liên quan đến cuộc sống của nhân dân. Đại diện cho nhân dân tổ 46, cử tri Đào Ngọc Quý bày tỏ bức xúc về vấn đề gần 30 hộ dân ở đây chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mặc dù các hộ gia đình đã ổn định cuộc sống từ 10 - 20 năm và không bị tranh chấp; đồng thời kiến nghị thành phố sớm công bố quy hoạch dự án Khe Cạn để nhân dân trong diện di dời giải tỏa được biết, tránh tình trạng bị động.

Cử tri Trần Thanh Hạ kiến nghị thành phố sớm có biện pháp xử lý môi trường tại khu vực hồ điều tiết 2 hecta để bảo đảm sức khỏe cho nhân dân 10 tổ dân phố ở đây. Cử tri còn bày tỏ bức xúc về dự án đầu tư khu du lịch tại đèo Hải Vân do tỉnh Thừa Thiên-Huế cấp giấy phép cho nhà đầu tư nước ngoài và kiến nghị Chính phủ sớm thu hồi giấy phép đầu tư vì đây là vị trí quốc phòng trọng yếu.

Cử tri Đào Ngọc Sơn cho biết, bà con tổ dân phố 1 rất bức xúc về tình trạng ngập nước do cống thoát nước bị lấp. Cử tri Trần Thạnh phản ánh, từ khi triển khai xây dựng dự án nút giao thông ngã ba Huế, lưu lượng người tham gia giao thông trên các đường kiệt hẻm ở các tổ dân phố từ 47 đến 50 rất lớn làm hư hại đường bê-tông trong khu dân cư, gây nên tình trạng ngập nước trong những ngày mưa và kiến nghị thành phố sớm có biện pháp khắc phục. Một số cử tri kiến nghị thành phố có biện pháp chế tài đối với những hộ không chịu nộp phí giao thông đường bộ đối với xe máy để bảo đảm sự công bằng trong nhân dân.

Tại phường Thanh Khê Đông, cử tri Hà Ngọc Trước bày tỏ băn khoăn về tính hiệu quả của việc chia tách tổ dân phố trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực; nhiều trường hợp cá nhân không đủ năng lực, trình độ vẫn phải đảm nhiệm công việc, gây lãng phí cho ngân sách của Nhà nước khi phải phụ cấp hằng tháng cho lực lượng này. Trong khi đó, còn nhiều người có công với cách mạng chưa được công nhận và hưởng trợ cấp xứng đáng.

Cử tri Nguyễn Văn Đức nêu lên thực trạng người dân trong phường đã nghiêm túc di dời mồ mả ra khỏi khu dân cư; tuy nhiên, những lô đất trống này đang bị bỏ hoang, người dân vô tư đổ xà bần, rác thải gây ô nhiễm môi trường mà không có người quản lý. Nhà lưu niệm Mẹ Nhu được trồng cây xanh đẹp và mát, tạo không gian thoáng đãng; nhưng hệ thống hàng rào bằng gỗ đã quá xuống cấp, gây nên hình ảnh nhếch nhác, vì vậy cần trùng tu.

Ông Ngô Xuân Thắng tiếp thu, ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng của cử tri để phản ánh trong kỳ họp HĐND thành phố sắp tới.

MAI TRANG

;
.
.
.
.
.